Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Dân phá kênh dẫn nước thải

Hệ thống mương thoát nước thải dọc 2 bến tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14 từ thị trấn Cẩm Xuyên đi Thiên Cầm, thuộc địa bàn huyện Cẩm Xuyên có chiều dài gần 10 km. Theo thiết kế, chiều cao hệ thống mương thoát nước ở đây từ 0,8m đến 1m, phần nổi có đoạn cao hơn mặt đường 0,2m đến 0,3m. Nhiều ky ốt, nhà ở của người dân thấp hơn hệ thống mương. Thấy vậy, các gia đình, hộ kinh doanh tìm mọi cách hạ cốt.

Trong mấy ngày gần đây các hộ dân và các chủ ốt quán kinh doanh buôn bán dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14 từ thị trấn Cẩm Xuyên đi Thiên Cầm thuộc địa bàn huyện Cẩm Xuyên, ngang nhiên đập phá hạ cốt mương thoát nước khi công trình chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng.
Hệ thống mương thoát nước thải của hàng trăm hộ dân tổ dân phố 13 thị trấn Cẩm Xuyên, vừa mới được lắp đặt xong chưa lâu. Nhưng vì thấy nó cao hơn mặt ốt, không tiện cho việc kinh doanh buôn bán nên chủ ký ốt đã bỏ tiền ra thuê một đội quân với đủ các trang thiết bị khá chuyên nghiệp đến tự đo, tự cắt, tự khoan và tự đập.. làm sao cho vừa với mặt bằng ốt kinh doanh của mình.

Người dân tự ý phá cống tiêu thoát thải trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua thi trấn Cẩm Xuyên
Một đoạn cống đã bị chỉnh sửa, chỉ thấp bằng mặt đường mới thảm một lớp

Những tháng trước đây, việc đập hạ cốt mương thoát nước làm lén lút, nhưng một thời gian sau không thấy chủ thầu xây dựng, hay đơn vị tư vấn giám sát và các ngành chức năng ngăn cản, nên người này làm được người kia cũng làm; các hộ cứ ngang nhiên thi nhau thuê người đập phá.

“90% trên đường 1A dân cắt cả rồi, thậm chí các xếp cũng cắt”. Một người dân ở thị trấn Cẩm Xuyên cho biết.

Đến thời điểm này mặt đường 1A chạy qua thị trấn Cẩm Xuyên mới chỉ rải thảm nhựa lớp 1, nhưng nhiều đoạn cốt cống tiêu thoát thải đã bị người dân hạ thấp hơn mặt đường. Trên chiều dài hệ thống cống Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên đều đã bị xâm hại. Chỉ có điều, trước thực tế này mà nhà thầu, tư vấn giám sát công trình không ngăn cản.

Hà Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP