Đền ơn - Đáp nghĩa

Cẩm Mỹ: Phát hiện được 3 ngôi mộ liệt sỹ trên tuyến đường 22 huyền thoại.

Sau khi nhận được thông tin của bà con nhân dân ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên về việc phát hiện được một số phần mộ liệt sỹ tại Hồ Kẽ Gỗ là trạm đóng quân trong khu vực sân bay Ly Bi, bên cạnh tuyến đường 22 huyền thoại năm xưa.

Ban chỉ huy quân sự huyện Cẩm xuyên vừa tổ chức khảo sát, kiểm tra và phát hiện được ba ngôi mộ liệt sỹ. Vị trí phát hiện được 3 ngôi mộ nằm sát tuyến đường 22, đây là huyết mạch quan trọng để chi viện quân lương cho tiền tuyến, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, sau khi tuyến đường quốc lộ 1A bị phá nát. Nơi đây đã có hàng trăm thanh niên xung phong, cùng các chiến sỹ bảo vệ tuyến đường, bảo vệ sân bay li bi hy sinh. Trong những năm qua, các cấp các nghành ở tỉnh Hà Tĩnh và huyện Cẩm xuyên đã tổ chức cất bốc quy tập các phần mộ về nghĩa trang liệt sỹ huyện, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều phần mộ khác chưa được tìm thấy và quy tập. Qua khảo sát cho thấy, 3 ngôi mộ còn nguyên được kết bằng những viên đá nhỏ, không có bia. Căn cứ vào thực tế của qua trình khảo sát và vị trí của các ngôi mộ, có thể khẳng ddingj rằng những ngôi mộ được phát hiện là mộ liệt sỹ. Upload


Sau khi khảo sát Ban chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên báo cáo với cấp ủy chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đồng thời tiến hành mọi thủ tục cần thiết để cất bốc, an táng hài cốt liệt sỹ về tại nghĩa liệt sỹ huyện theo đúng quy định và trước ngày 27 tháng 7 năm 2013.


Tin, ảnh: Trọng Thái – Minh Sơn

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: phát hiện , Huyền thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP