Xã hội

Cách chức trưởng trạm y tế xã lấy trộm thuốc mang đi bán

Trong thời gian được giao phụ trách trạm y tế, nữ hộ sinh nhiều lần lén lấy thuốc mang ra ngoài bán cho người dân.

ácNgày 17/4, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã có quyết định cách chức Trưởng trạm y tế xã Trung Thành đối với bà Ngô Thị Thu Huyền do làm thất thoát thuốc của đơn vị.

Trước đó, bà Huyền một mình đi vào tủ thuốc ở Trạm y tế xã Trung Thành lấy nhiều hộp thuốc tại đây. Nữ hộ sinh này sau đó mang thuốc ra ngoài bán cho người dân trên địa bàn để lấy tiền.

Bà Huyền nhiều lần tự ý lấy thuốc ở trạm y tế xã mang ra ngoài bán

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho hay, những loại thuốc trên chủ yếu là thuốc điều trị các loại bệnh thông thường. Toàn bộ số thuốc bị mất có giá hơn 1,5 triệu đồng.

Sau khi sự việc bị phát hiện, bà Huyền bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/4. Sau khi hết thời gian này, bà Huyền bị kỷ luật bằng hình thức cách chức, điều chuyển công tác sang một địa phương khác.

Được biết, bà Huyền vốn là nữ hộ sinh của trạm y tế xã Trung Thành. Mới đây, trưởng trạm y tế xã này nghỉ hưu sớm, do đang thiếu bác sĩ về địa bàn nên bà Huyền được giao phụ trách Trạm y tế xã Trung Thành trong thời hạn 12 tháng.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP