Trong nước

Cách chức phó công an phường đánh phụ nữ ở tiệm cắt tóc

Ông Đặng Đình Đoàn bị cách chức và bị cho thôi phục vụ trong lực lượng công an nhân dân. Bên cạnh đó, ông này cũng bị xử phạt hành chính vì đánh phụ nữ.

Trao đổi với Zing sáng 10/5, đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết lãnh đạo công an tỉnh ký quyết định kỷ luật đối với trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng, liên quan đến vụ ông này đánh phụ nữ, chỉ đạo bắt giữ người trong đêm.

Theo đó, ông Đoàn bị cách chức Phó trưởng Công an phường Sông Bằng và bị cho thôi phục vụ trong lực lượng công an nhân dân.

Bên cạnh ông Đoàn, trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng (người đi cùng ông Đoàn), cũng bị kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị khi đến hiện trường vụ việc theo sự chỉ đạo của ông Đoàn.

Đối với hành vi đánh phụ nữ, ông Đặng Đình Đoàn bị Công an TP Cao Bằng xử phạt hành chính về lỗi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác. Còn bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh bị xử phạt về hành vi Xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác.

"Vụ việc không có dấu hiệu hình sự", đại tá Quang trả lời về cáo buộc ông Đoàn bắt giữ người trong đêm và cho biết ông Đoàn chỉ "nói mồm", chưa thực hiện hành vi.

Ông Đặng Đình Đoàn (áo trắng) đánh chị Khe. Ảnh: Cắt từ clip.


Trước đó, khoảng 22h30 ngày 28/4, ông Đoàn trực tại trụ sở thì nhận tin báo từ ông Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng, về việc bị một người đàn ông tên Nam nhắn tin lăng mạ, đe dọa.

Ông Mạnh nhờ vị phó trưởng công an phường giúp đỡ và đến quán cắt tóc My Hair Salon (ở phường Đề Thám) để gặp Nam.

Qua làm việc, ông Mạnh và ông Đoàn cho biết có quan hệ với nhau từ trước nên cựu Phó trưởng Công an phường Sông Bằng đã chỉ đạo một cán bộ công an phường, đi ôtô riêng đến đón bác sĩ Mạnh rồi cùng nhau đến tiệm cắt tóc của anh Nam.

Trên đường đi, ông Đoàn cũng gọi cho Công an phường Đề Thám đến để phối hợp.

Tại quán cắt tóc, ông Đoàn yêu cầu anh Nam về trụ sở Công an phường Đề Thám để làm việc nhưng người đàn ông này không đồng ý. Hai bên xảy ra cãi vã, xô xát.

Ông Đoàn cho biết trước thái độ của nhóm người tại hiện trường mà ông đã thiếu kiềm chế, tát vào đầu chị Triệu Mùi Khe và anh Phùng Đức Nam.

Sau đó, tổ công tác Công an phường Đề Thám đã đến can ngăn, lập biên bản vụ việc. Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám mời hai bên lên trụ sở để làm việc và được sự đồng ý hòa giải của các bên.

Công an tỉnh Cao Bằng đánh giá ông Đặng Đình Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an. Ông này thiếu kiềm chế, có hành vi xâm hại đến sức khỏe công dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP