Giáo dục

Các trường quân đội công bố thông tin tuyển sinh năm 2021

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố thông tin tuyển sinh năm 2021, các trường trong quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án của Bộ GD-ĐT, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển.

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm 2021, có 17 học viện, nhà trường trong quân đội được Bộ Quốc phòng giao tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học quân sự với tổng chỉ tiêu là 5.396.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, thí sinh tham gia xét tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự năm 2021 tại các trường quân đội có độ tuổi từ 17 đến 21 (đối với thanh niên ngoài quân đội), quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ có độ tuổi từ 18 đến 23.

Các thí sinh đều phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Quá trình sơ tuyển được triển khai từ nay đến hết ngày 25-4. Có 3 học viện, nhà trường tuyển sinh thí sinh nữ, gồm: Học viện Kỹ thuật quân sự (33 chỉ tiêu); Học viện Quân y (40 chỉ tiêu); Học viện Khoa học quân sự (8 chỉ tiêu).

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào 1 trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển 1 ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tác giả: THANH HÙNG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP