Giáo dục

Các trường không được thu gộp một lúc nhiều khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có văn bản về hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu thỏa thuận cho các đơn vị trực thuộc sở. Theo hướng dẫn này, các trường không được thu gộp một lúc nhiều khoản thu; khi thu phải cung cấp hóa đơn cho từng học sinh.

Ngoài ra, bắt đầu từ năm học này, các trường phải đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức thu và quản lý các khoản thu thông qua "phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu".

Ngay từ đầu năm học, các đơn vị phải thỏa thuận thống nhất với phụ huynh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục. Các khoản thu phải công khai, minh bạch.

Cụ thể, khung các mức thu như sau:

Đối với các khoản thu còn lại, tiếp tục thực hiện theo quy định của liên Sở GD-ĐT, Sở Tài chính về hướng dẫn thu, sử dụng học phí và thu khác bắt đầu từ năm học 2016-2017.

Đối với các trường tiên tiến và đơn vi tự chủ, thực hiện như sau:

3 Trường THPT: Nguyễn Du, Nguyễn Hiền, Lê Quý Đôn tiếp tục thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập với các mức thu HS/tháng lần lượt là: 1.500.000 đồng, 1.400.000 đồng và 1.500.000 đồng. Các mức thu này chưa bao gồm các khoản thu hộ, chi hộ…

Riêng Trường Mầm non Nam Sài gòn và THPT Nam Sài Gòn thực hiện mức thu như sau:

Nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học: 400.000 đồng HS/tháng

THCS, THPT: 60.000 đồng/HS/ tháng.

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP