Giáo dục

Các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2023

Trưa nay, các trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, sớm hơn dự kiến.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)


Trưa nay, 22/8, nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn, sớm hơn dự kiến trước đó.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 của 34 đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ. Theo đó, điểm chuẩn của trường dao động từ 16 đến 21 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế với 21 điểm.

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn dao động 16-21 điểm tùy ngành. Các ngành Công nghệ thông tin, Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm.

Điểm chuẩn của Đại học Nha Trang dao động từ 16 đến 23 điểm. Các ngành có điểm chuẩn cao là Marketting, Kinh doanh thương mại và Ngôn ngữ Anh.

Học viện Ngân hàng có điểm chuẩn khá cao với mức điểm cao nhất là 26,5 điểm cho ngành Luật kinh tế. Ngành có điểm chuẩn thấp nhân là ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế với 21,6 điểm.

Trong khi đó, một số trường có điểm chuẩn khá thấp, chỉ 15 điểm cho tất cả các ngành là Đại học Hùng Vương, Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị./.

Tác giả: Phạm Mai

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP