Du lịch

Cá sấu "ăn chay" chưa từng tấn công người, sống trong đền hơn 70 năm

Con cá sấu sống trong ngôi đền nhỏ ở phía bắc Ấn Độ trở nên nổi tiếng sau khi được các hãng truyền thông đưa tin. Được biết, con vật đã sống ở đây hơn 70 năm và "ăn chay".

Ngôi đền Sri Ananthapura ở Kasaragod phía bắc Ấn Độ hiện đang là nhà của một con cá sấu ăn chay có tên Babiya. Được biết, con vật đã sống ở đây suốt hơn 70 năm.

Năm ngoái, hình ảnh một con cá sấu cỡ lớn sống bên trong đền được các hãng truyền thông đưa tin khiến ngôi đền Hindu giáo này trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch.

Cá sấu ăn chay, sống trong ngôi đền hơn 70 năm qua (Ảnh: Odd).

Thực ra, con vật vốn sống trong chiếc ao nhỏ trong khuôn viên và rất ít khi bò vào trong đền. Hàng ngày, nó được các sư thầy mang đồ ăn tới. Tất cả đều là đồ chay. Theo vị sư thầy đại diện đền Sri Ananthapura, cá sấu Babiya ăn hai bữa một ngày. Nó chỉ ăn thức ăn chín, hết khoảng 1 kg gạo và không ăn thịt. Chế độ ăn chay này được duy trì hơn 70 năm qua.

Theo tờ Indian Express, Babiya vốn thuộc loài cá sấu Mugger, hay còn gọi là cá sấu đầm lầy. Không ai thực sự biết con vật đến ngôi đền từ khi nào và bằng cách nào. Nhưng do thời gian quá lâu khiến mọi người đều coi đây là một phần của đền. Thậm chí, các nhà sư còn coi loài bò sát này là một thực thể linh thiêng.

Đáng ngạc nhiên hơn, sinh vật này chưa từng tấn công người hay các động vật trong ao. Điều này hoàn toàn trái ngược với chế độ ăn của loài cá sấu Mugger thường thấy.

Nơi ở chủ yếu của nó tại ao nhỏ trong khuôn viên đền chứ rất ít khi bò vào bên trong (Ảnh: Odd).

Ông Anirban Chaudhuri, chuyên gia về cá sấu, nhận định: "Chế độ ăn tự nhiên của loài cá sấu Mugger chủ yếu là cá. Chúng còn ăn những động vật có vú khác như hươu, nai, lợn rừng. Nếu có thể lựa chọn, một con cá sấu sẽ ăn theo chế độ tự nhiên của nó. Nhiều khả năng, con cá sấu này vẫn ăn cá trong ao nhưng bổ sung thêm cơm ngày hai bữa mà thôi".

Một điều thú vị khác về Babiya được các sư thầy kể lại, trong hơn 70 năm sống trong đền, con vật chưa từng tấn công bất cứ người nào. Năm ngoái, nó từng bò vào đền và sư thầy Chandraprakash Nambisan yêu cầu con vật quay lại ao. Babiya dường như lắng tai nghe và đã quay lại nơi ưa thích của nó.

Một góc khuôn viên đền Sri Ananthapura.

Kể từ đó tới nay, đền Sri Ananthapadmanabha Swamy nổi tiếng khi trở thành "ngôi nhà" của cá sấu ăn chay vô hại. Nhiều du khách thập phương từ những nơi xa lặn lội tới đây chỉ để tận mắt chứng kiến.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP