Can Lộc

Cần làm rõ nghi vấn sử dụng bằng tốt nghiệp giả của trưởng công an xã Vượng Lộc

Theo người dân tố cáo, ông Nguyễn Viết Lộc (trú xã Vượng Lộc, H. Can Lộc, Hà Tĩnh) chưa học hết cấp 2 (THCS) nhưng vẫn có bằng cấp 3 (THPT).


Và với tấm Bằng tốt nghiệp cấp 3 giả, ông Lộc đã qua mặt các cơ quan chức năng để hợp thức được hồ sơ bổ nhiệm vào chức vụ cán bộ xã trong nhiều năm liền…


Bằng tốt nghiệp nhiều nghi vấn


Qua điều tra của phóng viên, việc người dân tố cáo ông Nguyễn Viết Lộc- Trưởng CAX Vượng Lộc sử dụng Bằng tốt nghiệp THPT giả là có cơ sở.


Theo hồ sơ lý lịch cán bộ công chức lưu tại Phòng nội vụ H. Can Lộc, UBND xã Vượng Lộc, ông Nguyễn Viết Lộc (1966, quê xã Vượng Lộc, H. Can Lộc) tốt nghiệp cấp 3 (THPT) ngày 20-7-1987, tại Hội đồng thi Nghệ Tịnh. Số hiệu bằng 85, trình độ trung bình. Năm 2009, ông Lộc tốt nghiệp trường Trung cấp CSND 1, chuyên ngành Trưởng CA cấp xã. Từ tháng 6-2002 đến nay, ông Lộc làm Trưởng CAX Vượng Lộc.


Quá trình hoạt động, thủ tục hồ sơ lý lịch, bằng cấp đến quy trình bổ nhiệm vào cán bộ xã đối với ông Nguyễn Viết Lộc là hoàn toàn đúng với quy trình, tuy nhiên khi đối chiếu tấm Bằng tốt nghiệp THPT của ông Lộc đang có với tấm Bằng THPT những người tốt nghiệp cùng thời điểm đó thì hoàn toàn khác nhau.


Theo đó, Bằng tốt nghiệp THPT của ông Lộc viết bằng chữ tên người tốt nghiệp khóa rất sơ sài, không viết tên hội đồng thi cụ thể, sai chính tả tên tỉnh (Nghệ Tĩnh thì ghi Nghệ Tịnh), chữ ký, con dấu, số hiệu bằng rất mờ khác hẳn với tấm bằng của những người từng được cấp…

Bài, ảnh: Văn Tuân

CADN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP