Trong nước

CA Hà Tĩnh: Gặp mặt truyền thống 45 năm ngày nhập ngũ hội lính CSGT

Chiều ngày 1/8/2013 tại phòng CSGT Đường bộ đường sắt Công an tỉnh, Hội lính CSGT nhập ngũ ngày 1/8/1968 tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm.


Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng PX13, PX15, PC67 và cán bộ chiến sỹ phòng CSGT Công an tỉnh.


Thay mặt các đồng đội, đồng chí Mai Tân Lợi ôn lại những thành tích, chiến công và những kỷ niệm vui, buồn của Đại đội CSGT từ những thời kỳ mới thành lập. Mảnh đất Hà Tĩnh đã trở thành “Tiền tuyến của hậu phương miền Bắc, hậu phương của tiền tuyến miền Nam”. Với vị trí địa lý và mạng lưới giao thông vận tải đặc biệt quan trọng như phà Bến Thủy, phà Linh Cảm, Ngã ba Đồng Lộc, đèo Ngang, đường chiến lược 21, 22 là những tuyến đường độc đạo, là yết hầu, cửa tử để vận chuyển hàng hóa, vũ khí chi viện cho chiến trường. Ra đời vào tháng 9/1968 Đại đội CSGT đã đánh dấu mốc son lịch sử, mở đầu cho trang sử vẻ vang với những chiến công vang dội, tinh thần quả cảm, không quản ngại hy sinh gian khổ ngày đêm bám đất bám đường giữ gìn trật tự an ninh, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng đại đội CSGT


Trong mưa bom bão đạn của kẻ thù đã xuất hiện những tập thể Anh hùng LLVTND đó là Tiểu đội CSGT Ngã Ba Đồng Lộc và Tiểu đội CSGT Kỳ Anh cùng nhiều cá nhân được bầu là chiến sỹ Quyết thắng và được tặng thưởng huy hiệu Bác Hồ như đồng chí Vũ Quý Dương và đồng chí Võ Đình Đường. 45 năm đã trôi qua mỗi một đồng chí Đại đội CSGT năm xưa vẫn luôn tự hào về những thành tích và chiến công của mình mặc dù nhiều đồng chí đã bỏ lại một phần xương máu trên chiến trường và có đồng chí đang công tác hoặc đã nghỉ hưu luôn dõi theo công việc của các thế hệ CSGT nhằm đem lại bình yên trên mỗi tuyến đường, dòng sông.

Đ/c Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc CAT phát biêu tại buổi gặp mặt



Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những đóng góp lớn lao và những hy sinh mất mát của các đồng chí Đại đội CSGT đầu tiên của Công an tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, đồng chí cũng khái quát quá trình phát triển của lực lượng Công an Hà Tĩnh nói chung, lực lượng CSGT nói riêng trong thời gian qua và xin hứa là sẽ chỉ đạo và cùng đồng hành với lực lượng CSGT tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của các bậc tiền bối đảm bảo Trật tự An toàn giao thông vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.


Đình Vũ – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP