Chăm sóc sức khỏe

BVĐK Kỳ Anh: Triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi

Trong 4 bệnh nhân có 2 trường hợp bị sỏi túi mật, 01 trường hợp bị viêm ruột thừa và 01 trường hợp bị thủng dạ dày. Các bệnh nhân này đều có địa chỉ tại huyện Kỳ Anh. Sau khi phẫu thuật các bệnh nhân đều tỉnh táo, da dẻ hồng hào, các chỉ số sức khỏe ổn định.

Ngày 2-3, Bs. Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh cho biết: Được sự hướng dẫn kỹ thuật của bác sĩ Hoàng Anh Dũng, chuyên gia phẫu thuật nội soi ghép tạng của Vương quốc Bỉ, bệnh viện đã triển khai thành công phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho 4 bệnh nhân.

Bs Hoàng Anh Dũng hướng dẫn kỹ thuật mổ nội soi cho các bác sĩ BVĐK Kỳ Anh

Được biết, trước khi thực hiện thành công các ca phẫu thuật này, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh đã được đi đào tạo 6 tháng tại Bệnh viện Trung ương Huế, 3 tháng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 tháng tại Bệnh viện đa khoa Thành phố dưới sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ Hoàng Anh Dũng và các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Với kỹ thuật này, bệnh nhân sau mổ sẽ ít đau, an toàn, thời gian nằm viện ngắn, không phải đi xa, tiết kiệm chi phí điều trị.

Để triển khai được phẫu thuật nội soi tại đơn vị, Bệnh viện đã có sự hỗ trợ về trang thiết bị như hệ thống mổ nội soi của dự án Bắc Trung Bộ; máy gây mê kèm thở và một số thiết bị khác của dự án Trái phiếu chính phủ. Đây là bệnh viện huyện thứ 6 trong tỉnh Hà Tĩnh triển khai thành công phẫu thuật nội soi. Thời gian tới, bác sĩ Hoàng Anh Dũng sẽ tiếp tục giúp đỡ, hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Thanh Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP