Giáo dục

Bứt phá ngoạn mục, nam sinh Quốc học Huế chinh phục đỉnh Olympia năm thứ 24

Vượt qua ba đối thủ xuất sắc, Võ Quang Phú Đức đã xuất sắc chinh phục đỉnh Olympia năm thứ 24, mang vòng nguyệt quế danh giá về cho Trường THPT Chuyên Quốc học Huế.

Võ Quang Phú Đức, học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế, đã xuất sắc vượt qua ba đối thủ nặng ký để giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 trong trận chung kết diễn ra sáng ngày 13/10.

Phú Đức đã thể hiện phong độ ấn tượng trong suốt cuộc thi, từ vòng thi quý cho đến trận chung kết, mang về chiến thắng thuyết phục với 220 điểm. Đây là lần thứ ba Trường THPT chuyên Quốc học Huế có học sinh giành được ngôi vị quán quân của chương trình.

Võ Quang Phú Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24. Ảnh: VietNamPlus


Ba thí sinh xuất sắc còn lại là Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) và Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) cũng đã cống hiến cho khán giả những màn tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn.

Với chiến thắng này, Phú Đức nhận được vòng nguyệt quế mạ vàng 18K cùng giải thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học. Nguyễn Nguyên Phú giành giải Nhì với 200 triệu đồng, trong khi Nguyễn Quốc Nhật Minh và Trần Trung Kiên đồng giải Ba với 100 triệu đồng.

Phú Đức nhận được vòng nguyệt quế mạ vàng 18K cùng giải thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống


Trước đó, cả bốn nhà leo núi đều đã xuất sắc vượt qua 140 đối thủ để góp mặt trong trận chung kết năm nay. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Yên và Gia Lai có đại diện góp mặt ở vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP