Nhân ái

Bước đường cùng của người mẹ bị bệnh tim có con mắc ung thư

Khát khao được làm mẹ thôi thúc chị tìm cách được mổ tim để sinh con nào ngờ đến khi con được 4 tuổi thì mắc bệnh ung thư.

Cái kết đắng cho khát khao được làm mẹ

Từng đứng trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, chị Dương Thị Hoa Phượng (30 tuổi, ở tổ dân phố Long Thành, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chẳng thể ngờ mình lại rơi vào hoàn cảnh này. Những niềm hy vọng vừa được ánh lên trong chị bỗng chốc tan thành mây khói.

Mẹ bị bệnh tim, con mắc bệnh ung thư

Mang trong mình bệnh tim hiểm nghèo, chị Phượng phải hạn chế làm những công việc nặng nhọc. Các bác sĩ khuyên chị không nên sinh nở vì nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhưng chị chẳng hề bỏ cuộc. Chị chỉ có một khát khao duy nhất là được trải qua cảm giác làm mẹ. Chị sẵn sàng đánh đổi tất cả để một lần được nắm lấy bàn tay nhỏ xíu từ con.

Chị lặn lội đi hỏi nhiều người, lắng nghe rất nhiều sự tư vấn. Để rồi, đến năm 2011, chị Phượng quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật van tim để có cơ hội sinh con.

Trên bàn mổ, chị chưa hề mảy may nghĩ đến tính mạng mình. Trong đầu chị tràn ngập một thứ niềm tin, tiếng khóc ngày con chào đời hay bàn tay nắm lấy những đầu ngón tay bé xíu của “thiên thần” nhỏ mà chị chưa một hề thấy mặt.

Cũng thật may, khát khao cháy bỏng đó giúp chị vượt qua ca phẫu thuật. Chị bước vào quá trình hồi phục bằng sự nỗ lực hết mình. 4 năm sau, chị sinh ra một bé trai đặt tên là Cao Anh Tuấn.

Niềm sung sướng vỡ oà ngày chị nghe những tiếng khóc đầu đời của con. Nhưng có ngờ đâu, cháu Tuấn mới lên 4 tuổi đã mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (loại ung thư ác tính ở trẻ em).

Mong được đánh đổi tất cả để cứu sống con

Đằng đẵng mấy năm trời phẫu thuật, chờ đợi được sinh con. Ngày bác sĩ thông báo cho gia đình chị Phượng kết quả giải phẫu bệnh có lẽ là ngày đẫm nước mắt nhất cuộc đời chị.

Chị đã mạo hiểm với tính mạng mình chỉ để có được một đứa con. Số phận quá đỗi bất công khiến chị gục ngã hoàn toàn. Chị chẳng sợ cái chết vì từng phải đối mặt với nó nhưng đứa con chị còn quá bé bỏng để phải chịu từng cơn đau triền miên này.

Dù cho, lúc này gia đình chị Phượng đang gánh một khoản nợ rất lớn nhưng chị vẫn chấp nhận chạy vạy khắp nơi, đánh đổi tất cả để hy vọng cứu được con. Hơn ai hết, chị đã phải đánh đổi quá nhiều mới mong một ngày nắm chặt đôi bàn tay nhỏ xíu của con.

Hoàn cảnh của bé Cao Anh Tuấn đang rát cần được cộng đồng giúp đỡ

Đôi bàn tay đó giờ đây mỗi ngày một gầy guộc hơn do khối u quá ác tính. Bụng cháu bé ngày càng trướng hơn vì những biến chứng khó lường.

Đôi bàn tay nhỏ xíu kết tinh bao khát khao từ người mẹ giờ lại trở thành một nỗi ám ảnh khôn cùng. Chốc chốc, chị đặt tay lên ngực nơi cái van tim được thay thế chỉ có tuổi đời 5 đến 10 năm.

Chị sắp đi trọn vòng đời của chiếc van tim này. Nhưng chị không sợ ngày vòng đời van tim hết mà chỉ lo căn bệnh hiểm nghèo kia bủa vây lấy vòng đời con trai bé bỏng mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Hoa Phượng, ở tổ dân phố Long Thành, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0385376582.

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP