Giải trí

Bức vẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng phấn màu của thầy giáo ở Hà Tĩnh

Bằng tất cả lòng biết ơn, sự kính trọng, bức chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được vẽ bằng phấn màu của thầy giáo ở Hà Tĩnh đã gây xúc động cho người xem.

Bức vẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của thầy giáo ở Hà Tĩnh - Ảnh: PHAN PHÚC

Hai ngày nay trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được vẽ bằng phấn màu trên bảng gây xúc động cho người xem.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, chủ nhân bức vẽ là thầy giáo Phan Văn Phúc (58 tuổi, ngụ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Thầy Phúc hiện là giáo viên dạy bộ môn mỹ thuật tại Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà.

Trao đổi với phóng viên, thầy Phúc cho biết bản thân đã vẽ rất nhiều ảnh chân dung các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng nghiệp, bạn bè nhưng vẫn bất ngờ khi bức vẽ chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại được mọi người quan tâm và tương tác lớn như vậy trên mạng xã hội.

Thầy Phan Văn Phúc và bức vẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu lại trong điện thoại - Ảnh: LÊ MINH


Chia sẻ về bức tranh vẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thầy Phúc cho biết hay tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, những ngày qua như mọi người dân Việt Nam, cá nhân ông cũng cảm thấy rất đau buồn.

“Hôm qua là ngày chủ nhật, tôi nghỉ ở nhà nên đã lấy ảnh chân dung Tổng bí thư ngắm và vẽ lại bằng phấn màu trên bảng. Tôi cố gắng vẽ chân dung Tổng bí thư giống nhất có thể và chỉ mất 2 tiếng rưỡi để hoàn thành bức vẽ” - thầy Phúc tâm sự.

Về tổng thể, bố cục bức vẽ gồm chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở phía trên cùng, phía dưới là những bông hoa cúc, theo ông thể hiện sự trường tồn, để dâng lên Tổng bí thư.

Theo thầy Phúc, sự ra đi của Tổng bí thư là sự mất mát hết sức to lớn với đất nước, với nhân dân.

Bức vẽ được thầy Phúc đăng lên mạng xã hội gây chú ý - Ảnh: LÊ MINH


Nói đến đây, giọng của thầy Phúc chùng xuống, mắt ngấn lệ.

Thầy nhìn bức vẽ được lưu lại trong điện thoại hồi lâu rồi xúc động nói: “Tôi vẽ chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng tất cả lòng biết ơn và sự kính trọng. Bức vẽ như một nén tâm nhang của cá nhân tôi gửi bác".

"Sau khi vẽ xong tôi chụp đưa lên trang Facebook cá nhân của mình cùng vài dòng ngắn ngủi “Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác” để nói lên những tình cảm của mình” - thầy Phúc chia sẻ thêm.

Được biết, thầy Phúc giảng dạy bộ môn mỹ thuật từ năm 1995 đến nay. Thầy từng dạy tại một số trường như Trường năng khiếu Thạch Hà, Trường tiểu học Thạch Vĩnh, Trường tiểu học Thạch Thanh. Từ năm 2013 đến nay thầy công tác tại Trường THCS Phan Huy Chú.

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP