Cư Dân Mạng

Bức ảnh “bố ơi mình đi đâu thế” phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội… chậu

“Còn gì đẹp hơn một hình ảnh hai cha con ra đường mang về nhà một gốc đào, một chậu cây, một cái bàn để bày trí gia cảnh mấy ngày xuân cơ chứ, nhưng mà dù sao đi nữa vẫn phải đặt sự an toàn của con trẻ là trên hết, Tết rồi…”

Bức ảnh "bố ơi mình đi đâu thế" phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội... chậu

Mỗi năm Tết về là nhà nhà bận rộn, người người bận rộn, chỉ riêng có con nít là rảnh rỗi bởi các con được nghỉ học đón Tết.

Người ta hay nói, con nít nhỏ, ở không là một thảm họa, chúng đu theo người lớn, tí tởn vòi vĩnh, nhõng nha nhõng nhẽo, có khi còn lẽo đẽo xin theo mẹ cha ra đường để đón không khí Tết.

Thế, nên khi chưa hết mệt mỏi cha mẹ lại phải chiều lòng một… “cục nợ” vướng tay bận chân này, đi đâu cũng phải “tha lôi” theo. Ấy thế nên, mới gây ra tình huống dở khóc dở cười như bức ảnh dưới đây:

Bức ảnh bố ơi mình đi đâu thế phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội... chậu - Ảnh 1.

Bức ảnh “bố ơi mình đi đâu đấy” gây bão mạng (Ảnh: Facebook)

Bức ảnh được chụp vào 1 ngày giáp Tết, khi 2 cha con đang cùng chở nhau trên 1 chiếc xe, trên xe thì lỉnh kỉnh nào ghế nào hoa đào nào thùng hàng.

Hẳn là ông bố này đi sắm sanh Tết nhất, và “đèo bòng” thêm con nhỏ. Bố trí trên xe đã vô cùng hợp lý, với con ngồi trước, “hàng” ngồi sau.

Nhưng còn cái chậu, có lẽ là mới mua sau đó, không biết để đâu, đành “đội cả lên đầu” em nhỏ.

Hình ảnh thu hút người ta, bởi cây hoa đào mang Tết đến, bởi cảnh tất bật mà ai cũng thấy mình trong đó, và bởi cả cái cảnh “đội chậu” kia.

Mọi người đều ngỡ ngàng, hóa ra ông bố “thức thời”, giỏi xử lý vấn đề kia đã đội lên đầu con mình cái chậu hoa (chắc sau đó dùng để trồng đào) để tiết kiệm diện tích.

Vậy là “cục nợ” bé con kia có dịp “sống trong bóng tối” và liên tục hỏi bố, “mình đang đi đâu?” “gần tới nhà chưa bố ơi?”

Bức ảnh bố ơi mình đi đâu thế phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội... chậu - Ảnh 2.

Bức ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm (Ảnh: Facebook)

Nhiều người còn nói, hình ảnh kia gợi tả cho họ nhớ về hồi xưa, hồi còn bé, lúc bố mẹ chở mình đi ngoài đường thì bỗng trời đổ mưa, thế là được bố mẹ trùm áo mưa hết cả đầu, khuất cả mắt, khoảnh khắc ngồi trên xe thì mình cứ tò tè hỏi gần đến nhà chưa, đi tới đoạn nào rồi,… khiến bố mẹ tập trung chạy xe cũng loạn cả lên.

Lâu lâu còn kéo áo mưa lên để rình coi tới đâu rồi nữa chứ.

“Cảm giác chắc không khác gì lúc trùm áo mưa khi xưa nhỉ, tối tăm thú vị đó chứ.

Mà ông bố cũng hài hước, vừa xử lý được vấn đề diện tích vừa giải quyết được cái sự hỏi ngô nghê nhiều vô kể của mấy đứa nhỏ, thoải mái lái xe, quả là thông minh, tài tình”

Bức ảnh bố ơi mình đi đâu thế phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội... chậu - Ảnh 3.

Nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng (Ảnh: Facebook)

Vui đó, dễ thương đó nhưng cái tiếng gọi “bố ơi!” từ sâu trong cái chậu kia cũng khiến nhiều người ái ngại, họ cho rằng như thế là quá nguy hiểm, nhỡ vấp phải ổ gà hay va phải cái gì đó thì đứa nhỏ xảy ra chuyện xấu với cái chậu nặng đội trên đầu cũng là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, lúc đó có kêu ca thì cũng đã muộn.

Tết nhất sao không cẩn thận một chút, một phút “vui vẻ giải trí” như trên đủ khiến cả gia đình ăn một cái Tết buồn nhất lịch sử đời người.

“Ai thấy vui sao thì tôi không biết, chứ nó nguy hiểm rành rành mà còn tung hô ông bố thì bó tay, người lớn ngồi trên xe còn không lườn trước hết hiểm nguy của mình, nói chi một đứa con nít, đằng này còn đội lên đầu nó cái chậu to nặng thế kia, làm bố gì mà vô trách nhiệm và thiếu thông minh vậy không biết”

Và nhìn bức ảnh này, người ta nhớ tới bức ảnh “vòng tay yêu thương của cha” dạo nửa cuối năm 2016, nó cũng dễ thương, cũng ấm áp nhưng cũng gặp phải nhiều phản ứng tiêu cực do quá hiểm nguy

Bức ảnh bố ơi mình đi đâu thế phiên bản lỗi ngày cuối năm: Bố chở đào Tết, con đội... chậu - Ảnh 4.

Có ai còn nhớ bức ảnh “vòng tay yêu thương của cha” này?

Quả thật bức ảnh vui đó bởi nó quá dễ thương đi, còn gì đẹp hơn một hình ảnh hai cha con ra đường mang về nhà một gốc đào, một chậu cây, một cái bàn để bày trí gia cảnh mấy ngày xuân cơ chứ, nhưng mà dù sao đi nữa vẫn phải đặt sự an toàn của con trẻ là trên hết.

Tến đến nơi rồi, ngoài đường đông xe, hối hả và vất vả lắm, chú ý an toàn một chút để tránh hại con mình và chung đụng gây nạn thì tội nghiệp cho người khác, cả gia đình người ta nữa.

“Cục nợ” tuy lắm khi phiền hà nhưng mà là tài sản vô giá đó cha mẹ ơi!

Theo Soha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP