Hoa Hậu

Hoa hậu Đại dương 2014: Hình thể đẹp, khát vọng đẹp

Một trùng lặp dễ thấy là tên của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 trùng với tên của Hoa hậu Việt Nam 2012, cùng là Đặng Thu Thảo. Trước câu hỏi, “Bạn nghĩ sao nếu bị so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo vì cả hai trùng tên?”, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo tự tin: “Tôi không sợ bị so sánh. Mỗi người có cá tính riêng và mục đích của tôi trong cuộc sống khác với chị Đặng Thu Thảo”.

Đặng Thu Thảo, cô gái 19 tuổi có hình thể đẹp (cao 1m71, nặng 57kg, số đo: 91-63-90) đến từ Cần Thơ vừa đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, sau khi bày tỏ khát vọng đẹp: tuyên truyền bảo vệ vùng biển quê hương đất nước.


Người đẹp miền Tây có làn da trắng hồng Đặng Thu Thảo
bất ngờ trở thành tân Hoa hậu Đại dương 2014


Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Lê Thị Hà Thu, 22 tuổi
(cao 1m67, nặng 50kg, số đo 83-64-86) đến từ Huế

Với một hoa hậu, hình thể đẹp là đương nhiên. Đáng nói là, người vừa đoạt vương miện Hoa hậu Đại dương biết cách thể hiện khát vọng đẹp về bảo vệ chủ quyền Tổ quốc khi trả lời ứng xử trong đêm chung kết. Ở phần thi ứng xử, thí sinh Đặng Thu Thảo là người trả lời đầu tiên. Vị giám khảo mà cô bắt thăm được là ca sĩ – nhạc sĩ Jimmy Nguyễn. Giám khảo nêu vấn đề: “Là một công dân trẻ, em có thể làm gì để kết nối các bạn trẻ khắp nơi trở thành lực lượng tiên phong bảo vệ môi trường, vùng biển và đại dương?”. Thảo trả lời, trong thời đại hiện nay, khi mạng xã hội đang rất phát triển, cô muốn dùng mạng xã hội để cập nhật và trao đổi, tạo ra kết nối với bạn bè thế giới để tuyên truyền về bảo vệ vùng biển Việt Nam và bảo vệ biển của thế giới thêm xanh, sạch, đẹp.


Thí sinh đến từ Hà Nội Lê Thị Vân Quỳnh, 21 tuổi
(cao 1m70, nặng 52kg, số đo 86-62-88) giành 2 giải: Á hậu 2 và Người đẹp ảnh

Vì run, người đẹp diễn đạt không lưu loát, trôi chảy lắm, nhưng khán giả vỗ tay vang dội khi cô đã nói lên được trách nhiệm của một người trẻ với Tổ quốc khi tuyên truyền để bảo vệ vùng biển quê hương đất nước mình, góp phần giữ cho đại dương yên bình, xanh, sạch, đẹp.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương trở nên hết sức ý nghĩa khi đại diện các thí sinh đã gửi thông điệp kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân và nhân dân cả nước hãy cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; đồng thời yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 trái phép và các loại tàu ra khỏi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ban Tổ chức đã trao số tiền 400 triệu đồng tặng Quỹ Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông để gửi đến lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm giữ vững chủ quyền Tổ quốc trên biển. Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tặng các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa và Hoàng Sa.

Một đêm chung kết ngọt ngào vừa khép lại tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Lần đầu tiên ở Việt Nam có Hoa hậu Đại dương và hy vọng được mở ra khi cuộc thi bắt đầu tổ chức thường niên kể từ đây, để những vùng biển vàng của đất nước như Nha Trang, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn… sẽ được hướng đến nhằm quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam.


Thiết thực tuyên truyền bảo vệ môi trường biển và biển đảo Việt Nam


Các người đẹp trên cồn cát Mũi Né (Bình Thuận)

Hàn Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP