Trong nước

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến với bà con vùng ven tâm lũ Hà Tĩnh

Chiều 20/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt ở xã ven tâm lũ, nơi người dân chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Chiều 20/10, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã dẫn đầu đoàn công tác, cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê. Đây là địa phương ven tâm lũ, bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lũ, toàn xã Hà Linh có gần 400 hộ dân bị ngập sâu trong nước, đang chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt, lương thực, nhà ở.

Cùng đi với Bộ trưởng còn có lãnh đạo các Tập đoàn thuộc bộ; ông Nguyễn Thái Phiên – Cục phó Cục Báo chí, ông Nguyễn Đức Tùng – Cục trưởng Cục Viễn thông… Về phía tỉnh có ông Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; ông Đặng Quốc Vinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến với bà con vùng ven tâm lũ Hà Tĩnh - Ảnh 1

Ông Trương Minh Tuấn – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (thứ 2 từ trái sang) về với xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Được biết, trong đợt về với miền Trung lần này, đoàn do Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu sẽ trao quà cho người dân, gồm: 30 tấn gạo, 150 triệu hỗ trợ lũ lụt, 500 triệu cho an sinh xã hội tỉnh, 3.000 đầu sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh các loại…

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đến với bà con vùng ven tâm lũ Hà Tĩnh - Ảnh 2

Khoảng 30 tấn gạo, 3.000 đầu sách giáo khoa, thuốc chữa bệnh các loại… sẽ được đoàn công tác của Bộ TT&TT trao đến người dân vùng lũ.

Trước đó, vào chiều 17/10, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ mới đây.
Hưởng ứng lễ quyên góp, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động thuộc Bộ TT&TT và các đơn vị trực thuộc đã ủng hộ tối thiểu một ngày lương cơ bản để giúp người dân vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngày 19/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ khó khăn sau lũ đối với bà con nhân dân xã Hòa Hải, huyện Hương Khê và xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới, trong các ngày 13 – 15/10, trên địa bàn các tỉnh miền Trung (từ Nghệ An đến Thừa Thiên – Huế) đã có mưa to đến rất to, nước lũ lên nhanh khiến nhiều địa phương bị ngập sâu trên diện rộng.

Tại Hà Tĩnh, tính đến 15h chiều ngày 15/10, mưa lớn đã gây ngập lụt 93 xã trên địa bàn 9 huyện, thành phố với tổng số dân bị ngập là 24.158 hộ.

Mưa lũ cũng gây ách tắc một số tuyến giao thông như: QL 15B, QL 15, các tuyến đường liên tỉnh khác.

Thống kê thiệt hại về người, toàn tỉnh có 2 người chết; 1 người mất tích.
Bên cạnh đó, mưa lũ cũng khiến hàng nghìn hecta lúa, hoa màu bị ngập và hư hại; khoảng 3.170m3 đất đá bị sạt lở; 16 cầu cống bị xới lở, hư hỏng; 195 tấn vật tư công trình bị hư hỏng, cuốn trôi.

HỒ THẮNG – PHI LONG

Nguồn: Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP