Trong nước

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị khen thưởng Báo Người đưa tin

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Cục Báo chí có hình thức khen thưởng kịp thời đối với nhóm phóng viên Báo Người đưa tin đã phát hiện ra vụ Formosa chôn chất thải rắn tại đất của một giám đốc công ty môi trường.


Video: Toàn cảnh vụ chôn rác thải của Formosa trong trang trại GĐ Cty môi trường.

Tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2016 của Bộ TT&TT diễn ra chiều 12/7/2016, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá rất cao việc sáng cùng ngày, Báo Người đưa tin đã phát hiện và công bố thông tin về vụ Công ty Formosa (thủ phạm gây ra sự cố môi trường làm cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung) đã chôn chất thải rắn tại đất của một giám đốc công ty môi trường.

“Tôi đánh giá cao nỗ lực của phóng viên trong việc ngăn chặn hoạt động xả thải như vậy. Đề nghị Cục Báo chí làm việc với Báo Người đưa tin, có hình thức khen thưởng kịp thời để động viên anh em báo chí”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nói.


ssTheo nội dung bài viết, nhóm phóng viên của Báo Người đưa tin đã cải trang thành người dân bản địa để thâm nhập thực tế tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phát hiện nhiều xe tải phủ kín bạt từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh chở theo những bao tải chất thải mang đổ xuống bãi ở trang trại Hoàng Trinh.
Được biết, sáng 12/7, Báo Người đưa tin đã đăng tải bài viết “Chấn động: Formosa chôn rác thải tại trang trại của giám đốc môi trường”.

Điều đáng chú ý là toàn bộ diện tích của trang trại này đều nằm bên cạnh thượng nguồn sông Trí và cách đó không xa chính là đập tràn cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho hàng ngàn hộ dân quanh vùng.

Sau đó, nhóm phóng viên đã liên hệ làm việc với cơ quan chức năng ở TP. Hà Tĩnh và trình báo về việc làm nguy hại này. Đoàn liên ngành đã cùng đến hiện trường để tiếp cận sự việc, phát hiện ra trang trại này thuộc quyền sử dụng của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh.

Bài viết cũng dẫn lời một cán bộ đang công tác tại Formosa Hà Tĩnh cho biết, chất thải bị phát hiện là chất thải kim loại nặng, có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP