Trong nước

Biệt thự tướng công an: Tân chủ tịch Đà Nẵng không sợ đụng chạm

Bản thân tôi cùng tập thể UBND TP Đà Nẵng sẽ không được phép làm thua những gì mà các bậc tiền nhiệm đã làm.

Lời phát biểu đanh thép của Tân Phó chủ tịch UBND tỉnh Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngay sau cuộc bỏ phiếu có kết quả khiến người dân Đà Nẵng phần nào thấy yên lòng.

Lúc 9h25 sáng 26/1, với 100% số phiếu tán thành của 46/48 đại biểu có mặt, kỳ họp thứ 12 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã chính thức bầu Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay ông Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nghỉ hưu theo chế độ.

Biệt thự của gia đình Tướng công an Phan Như Thạch được mọc lên khi chưa có giấy phép
Biệt thự của gia đình Tướng công an Phan Như Thạch được mọc lên khi chưa có giấy phép

Bày tỏ niềm vui, ông Thơ nhận thức sâu sắc cả trách nhiệm, nhiệm vụ nặng nề đặt ra trong thời kỳ mới. Nhất là trong bối cảnh có nhiều thách thức đòi hỏi phải có sự đổi mới, nỗ lực nhiều hơn.

“Bản thân tôi cùng tập thể UBND TP Đà Nẵng sẽ không được phép làm thua những gì mà các bậc tiền nhiệm đã làm. Ngược lại, chúng tôi phải cố gắng làm cho tốt hơn”, Tân Chủ tịch khẳng định.

Một trong những vụ việc được coi là tâm điểm nóng trong dư luận thời gian qua khiến dư luận vô cùng bức xúc cũng được Tân Chủ tịch UBND tỉnh trả lời rất thẳng thắn.

Khảng định không sợ đụng chạm nếu giải quyết các vụ việc theo đúng pháp luật. Ông Thơ cho biết, đang chỉ đạo xử lý nhanh nhất vụ việc các biệt thự trái phép ở Hải Vân có khu biệt thự của ông Phan Như Thạch nguyên là Giám đốc Công an Quảng Nam. Ông Thạch cũng là em ruột của một vị nguyên là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng khiến lãnh đạo Đà Nẵng… khó xử.

Còn nhớ, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng chia sẻ: “Cần phải đặt vấn đề là tướng Thạch cũng có công với TP. Trước đây ông là Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Ông xây dựng trước cũng mong muốn là có chỗ ở để về nghỉ ngơi cho an bình, tôn tạo cảnh quan”.

Theo đó, Sở TN-MT, Sở Xây dựng Đà Nẵng có đề xuất xử lý các biệt thự trái phép này theo hướng xử phạt rồi cho tồn tại khiến dư luận băn khoăn.

Đến giờ, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã giao quận Liên Chiểu xử lý. Hiện đang chờ báo cáo.

Về phía Quận Liên Chiểu vẫn chưa thể đưa ra quyết định phương án xử lý do chưa thống nhất được ý kiến của các đơn vị liên ngành.

Khẳng định trước báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ nêu quan điểm: “Việc giữ lại hay tháo dỡ phải được xử lý theo đúng pháp luật”

Ông cũng khẳng định, việc xây dựng trái phép trong một thời gian dài với quy mô lớn như vậy phải được xử lý thích đáng! Ông Thơ nói rõ, ở đây là lỗi của các cấp chính quyền từ phường, xã, kiểm lâm cho đến quận, huyện đã không xử lý một cách triệt để, kiên quyết ngay từ đầu. Mới dẫn tới việc “làm càn”.

An An (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP