Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng

Sau khi kiểm tra thực tế công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự của các lực lượng chức năng tại công trường xây dựng Khu liên hợp gang thép – cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh (FHS) và một số công trình trong KKT Vũng Áng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo FHS.

Sáng 13/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa khẳng định, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài hàng rào dự án đã, đang và sẽ được các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh kiểm soát, đảm bảo. Đây là điều kiện để các nhà đầu tư, nhà thầu, người lao động an tâm làm việc, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lưu ý các lực lượng chức năng tiếp tục chủ động nắm chắc tỉnh hình, làm tốt công tác đảm bảo ANTT, đảm bảo an toàn, an tâm tối đa cho các nhà đầu tư cũng như người dân trong KKT Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu FHS tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục dự án, đồng thời quản lý lao động trong và ngoài nước hết sức chặt chẽ. Các nhà thầu trước khi đưa lao động mới vào làm việc phải nắm chắc lý lịch, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời với cơ quan chức năng của tỉnh để cùng phối hợp quản lý.

Đại diện FHS cảm ơn lãnh đạo và các lực lượng chức năng Hà Tĩnh trong thời gian qua đã giúp đỡ, phối hợp với FHS trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài hàng rào dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu và người lao động an tâm làm việc. Đại diện FHS cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu đến quý 2/2015 sẽ cho ra lò mẻ thép đầu tiên.

Cũng trong buổi sáng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh và một số cơ quan, đơn vị về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương huyện Kỳ Anh, lực lượng Công an, Biên phòng, BQL KKT tỉnh đã vào cuộc chỉ đạo quyết liệt, chủ động nắm bắt, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Huyện Kỳ Anh cần tiếp tục tập trung chỉ đạo, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Kỳ Anh tiếp tục tập trung chỉ đạo, tăng cường lực lượng địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh bám sát mục tiêu, đề cao cảnh giác, trực 24h/24h, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Các xã, thôn, xóm trên địa bàn cần đề cao trách nhiệm, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo ANTT.

Về vấn đề một số học sinh ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi chưa đến trường mới tại khu TĐC do phụ huynh cản trở, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể phải tiếp tục tuyên truyền vận động, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em được đến trường đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền trẻ em.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu BQL KKT tỉnh tăng cường phối hợp với các chủ đầu tư, nhà thầu nắm chắc số lao động trong và ngoài nước đến làm việc tại KKT.

Thanh Hoài/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP