Cộng đồng mạng

Bị nhầm là tài xế bỏ rơi sản phụ ở Bình Phước, 9X bị dân mạng chửi bới

Anh Nhạc bị dân mạng nhắn tin dọa giết, gia đình bị lăng mạ chỉ vì trùng tên với người tài xế taxi.

Ngày 17/8, sự việc một sản phụ sắp sinh con ở Bình Phước bị tài xế taxi đuổi xuống xe giữa đường, khiến bé trai tử vong khi vừa chào đời thu hút sự chú ý của dân mạng.

Danh tính của người lái xe tên Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) liên tục được tìm kiếm.

Sản phụ sinh con giữa đường, nhưng cháu bé tử vong sau đó. Ảnh: CTV.

Cùng lúc đó, một người tên Anh Nhạc (24 tuổi, Đồng Tháp) - bị dân mạng "ném đá" nhầm vì cho rằng anh chính là nam tài xế trong sự việc.

Trao đổi với Zing.vn, Thái Hoà - bạn thân của Anh Nhạc - cho biết do trùng tên với nam tài xế nên anh liên tục bị dân mạng gọi điện đe doạ, chửi bới, nhắn tin dọa giết.

Thậm chí cả vợ và con của anh cũng bị xúc phạm, lăng mạ bằng những lời lẽ tục tĩu.

Anh Thái Hòa khẳng định hiện tại Nhạc sinh sống cùng gia đình và làm việc ở Đồng Tháp chứ không phải ở Bình Phước.

"Khi mới biết việc bị nhầm lẫn này, tôi báo cho Anh Nhạc để đăng bài đính chính. Thật sự bức xúc khi bạn của mình bị cư dân mạng khủng bố dọa đánh, dọa giết. Thậm chí, Nhạc có giải thích thế nào nhiều người vẫn không tin và cho rằng chửi nhầm còn hơn bỏ sót", Thái Hoà thông tin.

Hoà nói rằng lúc này bạn của anh thấy rất hoang mang. Thậm chí, Anh Nhạc không dám nhận điện thoại hay trả lời bất kỳ tin nhắn nào của người lạ.

Điều mà "khổ chủ" mong muốn nhất lúc này là các trang mạng đăng thông tin cải chính, đồng thời muốn mọi người nên tìm hiểu kỹ sự việc trước khi bình luận, chỉ trích người khác.

Dân mạng hiểu nhầm Anh Nhạc là nam tài xế bỏ rơi sản phụ giữa đường ở Bình Phước. Ảnh chụp màn hình.

Đây không phải lần đầu tiên những người không liên quan rơi vào trạng thái lo lắng, mệt mỏi, thậm chí cuộc sống bị đảo lộn bởi hành động "tát nước theo mưa", "ném đá" hội đồng của dân mạng.

Cách đây không lâu, MC Minh Tiệp của VTC cũng "mất ăn mất ngủ" vì giống tên nam MC bị tố đánh em vợ.

Tương tự, Nguyễn Thị Hảo - cô gái tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội từng khổ sở vì bị nhầm là má mì bán dâm nghìn đô.

Sáng 17/8, chị Y. (32 tuổi, ở xã Thống Nhất) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình gọi điện thuê ôtô dịch vụ 7 chỗ với giá 750.000 đồng để đưa sản phụ đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, sau khi thăm khám, các y tá ở đây đề nghị chuyển lên tuyến trên vì sức khỏe chị Y. yếu. Tuy nhiên, khi chạy được khoảng 4 km, tài xế thấy chị Y. đau bụng dữ dội, la hét, nên người này dừng lại và yêu cầu tất cả xuống xe.

Tài xế xe 7 chỗ trải một tấm nhựa mỏng bên vệ đường để chị Y. nằm và lên ôtô bỏ đi. Chị Y. sinh một bé trai nhưng bé tử vong ngay sau đó.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP