Tin trong nước

Bi kịch của cô bé bị anh rể tương lai hãm hiếp

Cả gia đình tin tưởng tương lai Lăng sẽ là một chàng rể tốt. Nhưng, trong một ngày giỗ của phía bên người yêu, gã lại thực hiện hành vi đồi bại với cô em họ. Hơn 7 tháng trôi qua nhưng nạn nhân vẫn còn ám ảnh, tâm lý không ổn định.


Lăng dùng mọi lời lẽ cố gỡ gạt tội danh của mình


Nỗi đau còn mãi


Trước đây, B. là đứa trẻ hoạt bát, vui vẻ, nhưng từ khi xảy ra sự việc đau lòng trên, bé trở nên lầm lì, sợ hãi. Từ bệnh viện trở về, bé chỉ ôm mặt ngồi khóc. Mỗi khi có chuyện đi ngang nhà N., bé lại quay mặt đi chỗ khác vẻ sợ hãi. Nhiều người nhìn thấy cảnh B. quá tội nghiệp nên khuyên vợ chồng chị nên đưa đến bác sĩ tâm lý để chữa trị. Tuy nhiên, cuộc sống quá khó khăn, lại không biết chữ nên chị vẫn chưa thể thực hiện được ước nguyện.


Hàng ngày, nhìn B. khóc lóc quá đau lòng nên vợ chồng chị chấp nhận cho con nghỉ học. Sau đó, hai người lại đưa bé về nhà ngoại ở tỉnh Đồng Nai để tránh xa căn nhà tội lỗi trước đây. Cũng từ đó, vợ chồng chị phải phân chia hai nơi để chăm sóc các con. “Chúng tôi rất buồn khi nhìn thấy đứa con gái cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn, lúc nào cũng hoảng hốt”, người mẹ rơm rớm nước mắt.


Trong cuộc trò chuyện, chị T. còn cho biết, lúc B. được điều trị tại bệnh viện, gia đình không có tiền nên phải vay mượn lãi suất cao. Khoảng thời gian gần đây, chủ nợ đến đòi nhưng cơm ăn áo mặc còn không có thì lấy gì mà trả. Cũng vì thế, chị lại xin khất một khoảng thời gian nữa còn mỗi tháng sẽ cố dành dụm để trả tiền lãi. Hôm diễn ra phiên tòa, để chủ nợ yên lòng, vợ chồng chị mời đi theo. Trong phiên tòa, dù Lăng chấp nhận sẽ bồi thường thiệt hại 70 triệu đồng nhưng giờ gã đang ngồi trong tù nên cũng chẳng biết đến khi nào gia đình chị mới có tiền trả nợ, trong khi đó, tiền lãi hàng tháng vẫn phải gánh chịu.


Khi hỏi về gia đình Lăng, chị T. nghèn nghẹn: “Trước đây, hai nhà đã nghĩ đến chuyện làm sui. Thế mà từ lúc xảy ra mọi chuyện đến nay, bên đó chỉ đến hỏi thăm một lần, đưa 1,8 triệu đồng rồi thôi. Vợ chồng tôi cần tiền, nhưng tình cảm cũng rất cần”. Đứng bên cạnh, chồng chị T. với khuôn mặt rám nắng vì những ngày dãi dầu tiếp lời: “Chúng tôi chẳng hiểu phía bên đó nghĩ gì, hay cho rằng cuộc đời con gái tôi chỉ đáng giá 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng đã rồi, chỉ tội cho những người trong cuộc. Con gái tôi sức khỏe giờ vẫn chưa bình phục nhưng thấy Lăng tuổi còn trẻ mà phải chịu mức án 20 năm thì tội nghiệp. Nếu bên gia đình Lăng không xin thì có lẽ vì tình người, chúng tôi sẽ làm đơn xin xem xét”.

Bi kịch chồng bi kịch


Luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết trong khoảng thời gian qua, ở các địa phương đã xảy ra nhiều vụ án hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, trong vụ án này, phía gia đình N. cũng có một phần lỗi vì cô chưa đủ 18 tuổi mà vẫn chấp nhận cho Lăng sống chung như vợ chồng. Phải chi, lúc N. đưa Lăng về nhà, người thân không đồng ý thì mọi chuyện đâu nên nỗi. Tại phiên tòa, vị chủ tọa phân tích: “Đằng sau các vụ án đều để lại những nỗi xót xa lớn. Mặc dù các bị cáo phải trả giá cho hành vi của mình đã gây ra, nhưng nỗi đau sẽ theo mãi phía gia đình bị hại. Chẳng hạn, trong vụ án này, 20 năm là khoảng thời gian dài cho cuộc đời của Lăng, nhưng nếu chừng ấy thời gian, bình yên có trở về với nạn nhân?”.


HUY LINH

ĐSPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP