Chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ: Chất lượng, thân thiện và chu đáo

“Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, không ngừng đổi mới thiết bị, công nghệ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo toàn diện đội ngũ cán bộ, nhân viên, nâng cao chất lượng KCB. Đó là thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Phó Bí thư Đảng ủy BVĐK Đức Thọ – Lê Thanh Hải cho biết.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Thọ là cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB) được đầu tư hiện đại, thái độ của đội ngũ thầy thuốc thân thiện, hòa nhã…
Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ: Chất lượng, thân thiện và chu đáo

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh.

Những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ gắn với các phong trào thi đua yêu nước và chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Đảng bộ BVĐK Đức Thọ thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và bồi dưỡng nâng cao y đức, nhất là tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Tại các cuộc họp giao ban, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện luôn nhắc nhở tập thể y, bác sĩ hết lòng phục vụ, không gây phiền hà cho người bệnh. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức hội thi tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử, tổ chức cho đội ngũ điều dưỡng ký cam kết về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm, thái độ, tinh thần phục vụ người bệnh của cán bộ, công chức được nâng cao.

Bác sỹ Hoàng Thư – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVĐK Đức Thọ là người luôn học và làm theo Bác với tinh thần trách nhiệm cao của người đứng đầu, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, đạt trình độ chuyên khoa II. Tuy công tác quản lý bận rộn, nhưng bác sĩ Thư vẫn thường xuyên tham gia hội chẩn, áp dụng kỹ thuật mới, nghiên cứu khoa học… Dưới sự điều hành năng động, sáng tạo của Giám đốc Hoàng Thư, bệnh viện đã phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bác sĩ Khoa Ngoại – Đoàn Huy Nhiệm luôn nhớ lời Bác Hồ dặn: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, lấy đó làm động lực nâng cao trình độ, áp dụng tiến bộ KHKT vào công tác KCB cho nhân dân. Không quản đêm hôm vất vả, khi bệnh nhân cần, bác sĩ Nhiệm đều có mặt. Nhờ tình thương và trách nhiệm, bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm đã tham gia phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca vỡ gan, vỡ lách, mất máu nặng; phẫu thuật nội soi ruột thừa, khâu lỗ thủng dạ dày, cắt túi mật… cứu sống nhiều bệnh nhân ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Còn điều dưỡng Nguyễn Trà My học tập Bác Hồ ở đức tính kiên trì, nhẫn nại, nên đã cùng đồng nghiệp Trần Thị Huệ đề xuất sáng kiến kỹ thuật “Sử dụng chai thủy tinh trong truyền máu hoàn hồi”. Sáng kiến này đã đạt giải ba tại hội thi sáng tạo toàn quốc lần thứ 12 (năm 2013).

Đặc biệt, ở bệnh viện này đã có 21 thầy thuốc từng hiến máu cứu sống bệnh nhân. Điển hình như các y, bác sĩ: Trần Văn Nhân, Trần Văn Khoát, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Chanh, Lê Xuân Quảng…, việc làm của họ khiến người dân cảm phục, tin yêu. Người bệnh luôn được chăm sóc chu đáo, với thái độ thân thiện. Việc học và làm theo Bác thể hiện qua kết quả, chất lượng từng công việc được nâng lên rõ nét; tăng cường cải cách thủ tục hành chính. Bệnh viện đã đầu tư hệ thống lấy số tự động phục vụ công tác KCB, bảo đảm nhanh gọn, công bằng, kịp thời; không gây phiền hà, được người bệnh đánh giá cao. Hàng năm, BVĐK Đức Thọ khám và điều trị nội trú cho gần 20 ngàn lượt người; triển khai 3-5 kỹ thuật mới để phục vụ điều trị người bệnh như tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng, tán sỏi ngoài cơ thể…

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, BVĐK Đức Thọ luôn thực hiện tốt lời dạy của Người “Thầy thuốc như mẹ hiền”, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực để nâng cao chất lượng KCB và chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là một trong những đơn vị tốp đầu của ngành Y tế tỉnh nhà” – Giám đốc Hoàng Thư khẳng định.

Tuấn Hiển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP