Chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên triển khai kỹ thuật mổ nội soi

Sáng 15/8, PGS.TS Trần Bình Giang – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật nội soi, Chủ tịch Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam cùng đoàn cán bộ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi cho đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.


Mổ nội soi túi mật cho BN Nguyễn Đình Hương xã Cẩm Thành

Bằng hình thức “cầm tay chỉ việc”, đoàn đã trực tiếp chuyển giao các kỹ thuật nội soi ổ bụng cho các y, bác sỹ bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên như: nội soi cắt polup túi mật, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, thoát vị bẹn, sỏi túi mật.

Do đã có sự chuẩn bị trước về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản nên các Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên đã nhanh chóng làm chủ kỹ thuật. Trong đợt này sẽ có 25 bệnh nhân được mổ nội soi. Người nhà của Bệnh nhân Nguyễn Hữu Cầu – Cẩm Thịnh cho biết: rất may mắn là ông được phẫu thuật tại Bệnh viện huyện chứ nếu chuyển tuyến trên thì gia đình sẽ rất khó khăn về kinh phí và không có người phục vụ.


Chăm sóc bệnh nhân sau mổ

Bác sỹ Nguyễn Thanh Minh – GĐ Bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên cho biết: Trước đây hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh dạng này đều phải chuyển tuyến nhưng hiện nay, Bệnh viện Cẩm Xuyên đã làm chủ được kỹ thuật và triển khai phục vụ bệnh nhân trên địa bàn. Đây cũng là điều kiện giúp đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào quá trình điều trị. Giúp cho người bệnh có cơ hội được thụ hưởng các kỹ thuật mới, giảm được chi phí và thời gian đi lại khi phải chuyển tuyến. Đặc biệt là giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Bs. Lê Ngọc Châu – GĐ Sở Y tế cho biết: Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên là Bệnh viện huyện thứ 6 trên địa bàn toàn tỉnh triển khai kỹ thuật mổ nội soi. Dự kiến đến cuối năm sẽ có 9/12 bệnh viện triển khai được kỹ thuật này. Đây là sự cố gắng rất lớn của các bệnh viện nói riêng và của Ngành y tế nói chung.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP