Tin Hà Tĩnh

BĐBP Hà Tĩnh, Quảng Bình giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Ngày 18-9, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10. Theo đó, ngoài việc thường trực ở các địa bàn trọng điểm giúp dân khắc phục hậu quả sau bão, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ủng hộ một ngày lương, phụ cấp giúp người dân vượt qua khó khăn.

Cán bộ Cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10. Ảnh: Hoài Thương

“Siêu bão” số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung ngày 15-9 với tâm bão ở địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến cơ sở vật chất, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Trước những thiệt hại do bão số 10 gây ra, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, bằng trách nhiệm và tình cảm đối với nhân dân, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị tự nguyện quyên góp giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh thường trực tại các địa bàn trọng điểm giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 10. Ảnh: Hoài Thương

Theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh đến hết ngày 16-9, tính riêng địa bàn Hà Tĩnh, bão số 10 đã làm 69.112 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; 3.989 ngôi nhà bị ngập nước, hàng nghìn héc ta hoa màu và cây ăn quả bị thiệt hại, nhiều trường học và các công trình công cộng bị thiệt hại nặng; hệ thống điện, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Trong bão số 10, BĐBP Hà Tĩnh đã cử hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn trọng điểm ở các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh giúp dân phòng chống và khắc phục hậu quả của bão. Hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng dầm mình trong bão cứu dân đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

BĐBP Quảng Bình dựng lại cổng trường Tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa, Minh Hóa. Ảnh: Châu Thành

Sau cơn bão số 10, tại địa bàn xã Dân Hóa, Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, hàng trăm ngôi nhà của nhân dân và các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn bị tốc mái, sập đổ và hàng nghìn héc ta hoa màu, cây công nghiệp bị gãy, đổ, dập nát. Do mưa, bão, tại một số xã của huyện miền núi Minh Hóa, nhiều đoạn đường bị chia cắt, đi lại khó khăn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, làm ăn sản xuất của người dân địa phương, ảnh hưởng đến công tác, học tập của giáo viên và học sinh.

BĐBP Quảng Bỉnh tu sửa lại mái trường bị bão số 10 tàn phá. Ảnh: Châu Thành

Tại địa bàn xã Dân Hóa và Trọng Hóa của huyện Minh Hóa, từ ngày 16 đến 18-9, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã huy động trên 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với nhà trường, địa phương trực tiếp đến từng gia đình để thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp nhân dân; đồng thời giúp các trường học chằng chống, sắp xếp, tu sửa, thu dọn tài sản, lợp lại nhà ở, vệ sinh môi trường... nhằm giúp học sinh đến lớp theo đúng chương trình.

Tác giả: Châu Thành - Hoài Thương

Nguồn tin: Báo Biên Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP