Tin trong nước

Bắt thêm đối tượng vụ giám đốc ‘trùm’ xã hội đen

Đến ngày 14/8, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã bắt giữ 10 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

xã hội đen
Trụ sở công ty Đại An

Đối tượng thứ 10 bị bắt giữ trong ngày 14/8 là Nguyễn Tiến Thắng (tức Thắng “mậu”, SN 1960, ở Đình Bảng, Bắc Ninh).

Thắng “mậu” bị bắt khi đang ở Lào Cai.

Cùng ngày 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về cưỡng đoạt tài sản, liên quan đến giám đốc công ty TNHH Đại An và công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (cùng có trụ sở tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Trước đó, vào ngày 13/8, Cơ quan điều tra đã đồng loạt bắt giữ Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng cùng các đối tượng khác về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu 6 khẩu súng (gồm 4 súng dài, 2 súng ngắn) và 1 quả lựu đạn cùng 1 số tang vật khác.

Được biết, Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000, kinh doanh trong lĩnh vực: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, bất động sản và xây dựng.

Công ty này nhiều năm liền được nhận các loại danh hiệu, bằng khen, giấy khen và giải thưởng do các cấp, ngành trao tặng.

Còn công ty TNHH Thành Hưng là công ty con của Công ty TNHH Đại An, cũng kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, xây dựng…

Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng đều là những kẻ có “số má”. Riêng Nguyễn Thành Hưng, sau nhiều lần vào tù ra tội đã đứng ra tranh cử trưởng thôn, trở thành một trong những trưởng thôn lâu năm nhất ở đây.

Trong mắt Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng là một “ông anh” mà Minh phải chịu ơn.

Cả hai cấu kết với nhau, để “đàn em” điều hành chợ gỗ theo ý của bọn chúng. Nếu ai không nghe sẽ bị “xử”.

Trước mắt, cơ quan điều tra bắt ổ nhóm này để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, sau đó tiếp tục mở rộng, làm rõ những hành vi phạm tội khác…

T.Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP