Pháp luật

Bắt nhóm đối tượng gây hàng chục vụ trộm bằng... xà beng

Để có tiền tiêu xài cá nhân, các đối tượng đã lập thành băng nhóm đi trộm cắp. Chỉ tính từ đầu tháng 12/2017 đến khi bị bắt, chúng đã đột nhập, gây ra hàng chục vụ trộm cắp tại nhà dân bằng xà beng.

Thời gian qua, tại địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị khiến người dân hết sức bức xúc, bất an; sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.

Trước tình trạng đó, cơ quan Công an huyện Nông Cống đã nhanh chóng điều tra làm rõ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đây là một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp và có tổ chức. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 7/1, cơ quan Công an huyện Nông Cống đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đường dây trộm cắp này.

Các đối tượng bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản gồm: Phạm Lê Anh (SN 1978), trú xã Hoàng Giang; Lê Văn Quyết (SN 1995), trú xã Tân Khang và Mai Xuân Đức (SN 1989), trú xã Thăng Long, huyện Nông Cống.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đây là 3 đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm chuyên đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Theo đó, các đối tượng này thường chở nhau bằng xe máy đi dọc các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ để dò la, khi phát hiện gia đình nào sơ hở, chúng sẽ dùng xà beng để đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, chỉ tính từ đầu tháng 12/2017 đến khi bị bắt, 3 đối tượng này đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản gồm: Ti vi, loa đài, bình nóng lạnh, bếp ga, máy bơm nước… của các hộ dân trên địa bàn huyện Nông Cống.

Hiện, Công an huyện Nông Cống đã thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP