Pháp luật

Bắt giam 2 nghi phạm dùng súng tự chế bắn người thủng ruột

Do mâu thuẫn xích mích, giữa 2 nhóm thanh niên đã dùng hung khí lao vào đánh nhau và dùng súng tự chế bắn vào đối phương gây trọng thương.

Chiều 9/6, thông tin từ VKSND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Triệu Văn Thống (27 tuổi) và Hoàng Văn Vinh (28 tuổi, cùng ngụ xã Ea Tam, huyện Krông Năng) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sử dụng súng tự chế bắn người bị thương.

Nam thanh niên bị bắn thủng ruột phải nhập viện cấp cứu

Theo điều tra ban đầu, vào tối ngày 8/4/2018, nhóm bạn của Hoàng Văn Vinh gồm 6 thanh niên rủ nhau đi nhậu. Sau đó, nhóm này có hẹn đánh nhau với một nhóm thanh niên khác đến ngã ba Dốc Đá (xã Ea Tam) để đánh nhau.

Trước khi đến điểm hẹn, Vinh đã về nhà lấy một khẩu súng tự chế mang theo; một người trong nhóm Vinh đã gọi điện rủ theo Triệu Văn Thống đưa súng đến.

Khoảng 20h30, khi nhóm thanh niên trong đó có Lê Anh Việt (32 tuổi, ngụ Buôn Trăp, xã Ea Tam) đến điểm hẹn.

Tại đây, hai nhóm đã lao vào đánh nhau. Việt cầm gậy đánh trúng một nam thanh niên nhóm Vinh. Vinh đã rút súng bắn 1 phát lên trời thì bị rượt đuổi liền rút súng bắn về nhóm Việt thêm 1 phát. Cùng lúc, Thống cũng rút súng bắn tiếp vào nhóm của Việt. Sau tiếng nổ, Việt đã bị trúng đạn bị thương nằm gục tại hiện trường và được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau đó, Việt đã được mổ lấy 3 viên đạn ở phần đùi, bẹn và một viên đạn xuyên vào ổ bụng. Theo kết quả giám định tại Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, Lê Anh Việt bị thương tích 55%.

Ngày 9/5/2018, Viện khoa học hình sự tại TP. Hồ Chí Minh kết luận, khẩu súng Vinh dùng bắn Việt là súng tự chế, có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng. Riêng khẩu súng Thống sử dụng là súng kíp (thuộc danh mục súng săn), không phải là vũ khí quân dụng. 02 khẩu súng này sử dụng đạn thích hợp có thể gây bị thương hoặc chết người.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP