Tấm Lòng Vàng

Báo ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng tâm lũ

Báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL) đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến với đồng bào vùng tâm lũ, Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sáng ngày 18/10, Báo ĐS&PL đồng hành cùng các nhà hảo tâm gồm: Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên (Hà Tĩnh), Công ty CP thép DaNa-Uc (Đà Nẵng), Nhà máy xi măng Sông Gianh (Quảng Bình) đã vượt hàng trăm cây số, trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà cứu trợ người dân tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Báo ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng tâm lũ - Ảnh 1

PV báo ĐS&PL (áo trắng bên phải) trao quà tận tay bà con vùng lũ.

Báo ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng tâm lũ - Ảnh 2

Những món quà của các đơn vị, nhà hảo tâm chuyển đến cho bà con nhân dân xã Gia Phố (Hương Khê).

Trong trận lũ lịch sử vừa qua xảy ra tại các tỉnh miền Trung, huyện Hương Khê được coi là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có 16 xã, với hơn 10.000 hộ dân bị ngập sâu. Trong đó, có 9 xã bị cô lập hoàn toàn, gần 3.000 ngôi nhà bị ngập sâu trên 2m như, xã Phương Mỹ, Phương Điền, Phúc Đồng, Hà Linh, Hương Giang, Gia Phố, Lộc Yên…

Báo ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng tâm lũ - Ảnh 3

Mỗi suất quà trị giá gần 400 ngàn đồng.

Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn, 3 đơn vị hảo tâm đã trích ngân sách, kêu gọi sự đóng góp của lãnh đạo, công nhân viên được hơn 200 triệu đồng để cứu trợ người dân huyện Hương Khê.

Đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Gia Phố trao 500 suất quà, mỗi suất khoảng 400 nghìn đồng (200 nghìn tiền mặt và nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, áo mưa, nước mắm… có giá trị tương đương 200 nghìn) cho 500 hộ gia đình bị ảnh hướng nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

 Báo ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng tâm lũ - Ảnh 4

Các thành viên trong đoàn không quản ngại khó khăn mang nhu yếu phẩm đến với bà con miền Trung để giúp đỡ bà con vượt qua hoạn nạn trước mắt.

Thay mặt các nhà hảo tâm, ông Nguyên Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên cho biết: “Qua báo đài, chúng tôi biết được thiệt hại của người dân Hương Khê trong đợt lũ vừa qua. Để động viên, giúp đỡ bà con vượt qua hoạn nạn, chúng tôi đã kết nối cùng Báo ĐS&PL trực tiếp trao quà cứu trợ đồng bào”.

Ông Hán Duy Đàn (SN 1938, trú tại xóm Hải Thịnh, xã Gia Phố) xúc động chia sẻ: “Rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xa đến động viên và trao quà cho chúng tôi”.

Ông Lê Ngọc Bích, Chủ tịch UBND xã Gia Phố thay mặt lãnh đạo địa phương cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và và quý báo.

Báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục đồng hành cùng nhà hảo tâm hướng về đồng bào vùng lũ.

Mọi sự ủng hộ cho người dân miền Trung của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

HỒ THẮNG – PHI LONG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP