Dự án đầu tư

Bảo đảm tiến độ công trình nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn nam Hà Tĩnh

Chiều 6-2, tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lễ ra quân đầu Xuân 2014, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Ngang (Kỳ Anh). Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ tham dự.

Dự án này có tổng chiều dài 76,44km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh được khởi công ngày 5-9-2013. Dự án được chia thành ba dự án thành phần do Ban Quản lý dự án (QLDA) an toàn giao thông và Ban QLDA 6 (đều thuộc Bộ GTVT) và Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Trong đó, Sở GTVT Hà Tĩnh làm đại diện chủ đầu tư từ Km517+950 đến Km556+00, dài 38,05km; Ban QLDA An toàn giao thông chủ đầu tư đoạn từ Km556+00 đến Km589+600, dài 33,6km; Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư đoạn từ Km587+00 đến Km591+790, dài 4,79km.

Ngay khi có mặt bằng các nhà thầu tập trung thi công đào lớp phong hóa, triển khai thi công hệ thống cầu, cống trên tuyến. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều. Tại buổi lễ ra quân đầu năm 2014, các chủ đầu tư cùng với nhà thầu thi công và tư vấn giám sát cam kết: Tập trung cao mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 12-2014 và chất lượng bảo đảm. Các đơn vị thi công cũng cam kết với chủ đầu tư sẽ bảo đảm tuyệt đối về an toàn lao động, vệ sinh môi trường và ATGT trên toàn tuyến trong quá trình thi công

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ cam kết: Sẽ bàn giao cho các chủ đầu tư và nhà thầu toàn bộ mặt bằng sạch, chậm nhất là đến ngày 20-2-2014 và bảo đảm tốt an ninh trật tự trong quá trình thi công công trình.

Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã đánh giá cao tỉnh Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước và là hình mẫu trong toàn quốc về công tác giải phóng mặt bằng, nhất là đối với dự án Quốc lộ 1A. Đồng thời Thứ trưởng cũng yêu cầu, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công công trình vừa thực hiện đúng tiến độ vừa bảo đảm chất lượng.

Thứ trưởng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu noi gương Cienco4 thi công đoạn nam cầu Bến Thủy đến bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh có chiều dài 35km nhưng chỉ triển khai trong vòng 15 tháng, đồng thời phải bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên toàn tuyến.

THÀNH CHÂU – ĐỨC THIỆN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP