Dự án đầu tư

Báo cáo tổng thể bồi thường, GPMB, TĐC tại Kỳ Anh

Chiều ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì buổi làm việc với huyện Kỳ Anh và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo tổng thể tiến độ bồi thường, GPMB, TĐC các dự án trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Theo báo cáo, tính đến ngày 8/8/2014, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Kỳ Anh đã và đang triển khai thực hiện 49 dự án. Trong đó, 19 dự án đã hoàn thành bàn giao mặt bằng, 24 dự án đang tập trung xử lý, 4 dự án mới đang triển khai và 2 dự án chưa có kinh phí chi trả đền bù.

Nghe báo cáo tổng thể tiến độ bồi thường, GPMB, TĐC tại Kỳ Anh
Phó Chủ tịch UBND Đặng Quốc Khánh: BQL các KKT tỉnh, huyện Kỳ Anh và các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phân loại từng dự án để tìm hiểu và có những giải pháp tháo gỡ.

Các dự án còn vướng mắc gồm: Dự án của Công ty TNHH Saphire KTY Việt Nam, Dự án KCN Phú Vinh, Sàn giao dịch việc làm KKT Vũng Áng, Khu nhà ở cho CBCNV Cảng vụ Hà Tĩnh, khu TĐC xã Kỳ Lợi tại Kỳ Trinh, khu TĐC Kỳ Trinh, Khách sạn 5 sao Sài Gòn MC, Khách sạn 5 sao Mường Thanh…

Các dự án đang triển khai thực hiện gồm: Dự án nuôi tôm trên cát của Công ty Grobest Việt Nam, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2, Dự án cấp cho KKT Vũng Áng.

Việc di dời thôn Đông Yên (Kỳ Lợi), huyện Kỳ Anh đã hoàn thành bồi thường 66,5 ha đất nông nghiệp, hiện còn 156 hộ chưa phối hợp kiểm kê, 429 hộ đã nhận tiền, nhận đất TĐC nhưng chưa di dời, bàn giao mặt bằng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ khó khăn đối với huyện Kỳ Anh trong việc GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL các KKT tỉnh, huyện Kỳ Anh và các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phân loại từng dự án để tìm hiểu và có những giải pháp tháo gỡ; tập trung tuyên truyền các hộ nhận tiền, chủ động di dời công trình, giao mặt bằng cho các dự án, đặc biệt là Dự án nhà máy cấp nước cho KKT Vũng Áng.

UBND huyện Kỳ Anh cần phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, phòng ban, bộ phận, kịp thời giải quyết các vướng mắc. Những vấn đề vượt thẩm quyền, BQL các KKT tỉnh, huyện Kỳ Anh trình UBND tỉnh, các ngành để xử lý kịp thời. BTV Huyện ủy Kỳ Anh cần phân công, phân nhiệm rõ ràng cho các thành viên trong BTV, bám sát các địa phương, giải quyết có hiệu quả việc GPMB.

Chính Thu/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP