Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa ra lệnh khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Nông Huy Hoàng (SN 1995, trú thôn Chao, xã An Lập, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.
Nạn nhân Đỗ Thu T đang điều trị tại bệnh viện Nạn nhân Đỗ Thu T đang điều trị tại bệnh viện

Vụ án đau lòng

Vào tối 30/8, Hoàng đến nhà bạn gái là Đỗ Thu T (SN 2000, trú cùng địa phương) chơi. Tuy nhiên, khi đến thì T không có nhà nên Hoàng ngồi đợi. Đến khuya, thấy T đi chơi về, Hoàng đã theo vào nhà.

Tại đây, giữa Hoàng và T xảy ra mâu thuẫn. Trong cơn bực tức, Hoàng lấy con dao nhọn mang theo truy sát người yêu cho đến khi nạn nhân ngã gục hắn mới chịu dừng tay, bỏ trốn.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân cho biết: “Buổi tối hôm ấy, em đi chơi với các bạn cùng lớp nên mãi đến khuya mới về, khi em vừa về đến cổng thì Hoàng gọi em lại để nói chuyện. Vì không thích nên em không gặp Hoàng và đi thẳng vào trong nhà. Hoàng đi theo em. Lúc đó, em nói Hoàng là đã khuya rồi, về đi để em còn đi ngủ nhưng Hoàng vẫn cố tình ở lại. Hoàng đòi em quan hệ tình dục nhưng em không đồng ý. Sau đó, Hoàng lấy dao đâm em, rồi bịt mồm em lại và dọa dẫm. Em vừa khóc vừa van xin nhưng Hoàng vẫn không dừng lại. Chỉ đến khi con dao bị gãy, Hoàng mới dừng tay và bỏ chạy”.

Theo lời kể của nạn nhân, hôm trước Hoàng đã nhắn tin đe dọa, nhưng nạn nhân chỉ nghĩ là Hoàng đùa nên không để ý. Bởi từ trước tới giờ Hoàng là người hiền lành nên T không ngờ sự việc lại như vậy.

Sau khi nghe tiếng động ở nhà ngoài, người em trai đang học lớp 2 của T chạy ra và phát hiện chị gái gục ngã với nhiều vết thương trên cơ thể nên chạy sang nhà người chú ruột cách đó không xa thông báo.

Những người hàng xóm đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Động với đa chấn thương trên cơ thể. Vì được cấp cứu kịp thời nên T không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi chạy trốn, cơ quan chức năng đã vận động gia đình, người thân đưa đối tượng Nông Huy Hoàng ra đầu thú. Đến ngày hôm sau, Hoàng đã đến Công an xã An Lập tự thú. Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan chức năng, Hoàng và T có tình cảm với nhau được một thời gian. Khi biết T có người yêu khác, không còn yêu mình nữa, Hoàng tìm gặp T để nói chuyện.

Bị T từ chối tình cảm, Hoàng đã nghĩ quẩn dùng dao truy sát người yêu. Những lời khai của Hoàng cũng phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường trước đó. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ một con dao bấm dài khoảng 20 cm là hung khí của vụ án và một số vật chứng khác.

Khi bố mẹ vắng nhà

Qua tìm hiểu được biết, em T hiện là học sinh lớp 10 trường huyện. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ T đã đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, bố và anh trai đi làm thuê bốc vác ở Quảng Ninh, thỉnh thoảng mới về nhà. Ở nhà, chỉ có T và người em trai út mới học lớp 2. Hàng ngày, ngoài công việc học tập, T phải đứng ra lo mọi công việc gia đình và chăm cậu em trai.

Gia đình Hoàng cách nhà T chỉ khoảng 300m. Hoàng vốn là bạn thân của anh trai T nên thường xuyên đến nhà T. Thời gian đầu, T cũng có tình cảm với Hoàng nhưng sau đó T yêu một người con trai khác học cùng.

Bà Ngọc Thị Tiền – trưởng thôn Chao – cho biết: Là hàng xóm tôi cũng rất bất ngờ khi biết vụ việc, bởi Hoàng là đứa hiền lành, ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn, chắc chỉ vì sự bồng bột thiếu kiềm chế của tuổi trẻ mà gây ra hậu quả như vậy”.

Bác sĩ điều trị tại Bệnh viện huyện Sơn Động cho biết: “Nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu, cổ, có khả năng ảnh hưởng đến hộp sọ. Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng vết thương của còn khá nặng, sức khỏe vẫn rất yếu, còn bị choáng. Bố của T cũng đã bắt xe về quê ngay trong đêm để chăm sóc con gái”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Hà (bố đẻ nạn nhân) cho biết: “Tôi vô cùng hoảng hốt, lo lắng khi nghe tin con gái bị người cùng làng truy sát. Sức khỏe hiện nay của con tôi rất yếu. Chắc sắp tới tôi phải ở nhà chăm lo các con chứ cứ thế này mình đi làm xa cũng chẳng yên tâm được”.

Ông Đạp Quang Hội – Trưởng công an xã An Lập – cho biết: “Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng yêu đương trong giới trẻ và những hệ lụy đau lòng khi con cái vắng đi sự quản lý giáo dục của các bậc cha mẹ”.

Theo Lao Động