Địa Chí Hà Tĩnh

Bản Rào tre rộn ràng với đám cưới ngoại tộc thứ 5

Đây là tổ ấm được xây nên giữa chàng trai Xuân Kham (Bản Rào tre, Hương Khê, Hà Tĩnh) và cô gái Thụy Vơn (Bản Cáo, Minh Hóa, Quảng Bình).

hatinh24hĐôi bạn trẻ Xuân Kham – Thụy Vơn trong ngày trọng đại của cuộc đời

Tới chung vui với đôi bạn trẻ có đại tá Hà Học Chiến – Phó Chính ủy BCH BĐBP Hà Tĩnh, đồng chí Phan Kỳ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo UBND 2 huyện Hương Khê và Minh Hóa, xã Hương Liên cùng bà con nhân dân và các bạn đoàn viên thanh niên 2 địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ …


và Đại tá Hà Học Chiến – Phó Chính ủy BCH BĐBP tỉnh tặng quà cho đôi bạn trẻ

Đám cưới của đôi bạn trẻ được Đoàn xã Hương Liên phối hợp với Đồn Biên phòng Bản Rào tre tổ chức trong không khí vui tươi, ấm áp tình quân dân và văn minh tiết kiệm.
Xuân Kham là chàng trai dân tộc Chứt, con trai ông bà Hồ Nam đã kết duyên cùng cô gái dân tộc Rục Thụy Vơn sau một thời gian dài gặp gỡ và tìm hiểu nhau. Đồn Biên phòng Bản Rào tre cùng chính quyền, đoàn thể xã Hương Liên, Hương Khê vẫn tiếp tục là cầu nối để 2 bạn được đến với nhau. Được biết, em gái Xuân Kham là cô gái Mỹ Duyên cũng đã kết hôn với chàng trai người Kinh Đình Nhân cách đây không lâu, hiện tổ ấm của 2 bạn đang rất hạnh phúc và điều kiện kinh tế cũng đã cải thiện lên nhiều.

Đồn Biên phòng Bản Giàng và Bản Rào tre cũng có những món quà trong ngày vui này.
Tại Lễ Thành hôn, đôi bạn trẻ đã nhận được những lời chúc mừng hạnh phúc và nhiều món quà ý nghĩa. Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Bản Giàng, Bản Rào tre phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã Hương Liên tặng quà và 20 triệu đồng.
Vậy là lại thêm một đám cưới ngoại tộc nữa được diễn ra trên biên giới Rào tre, phần nào đó xóa dần hôn nhân cận huyết thống, suy thoái giống, nòi đang diễn ra với đồng bào Chứt ở Rào Tre, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).
Tác giả bài viết: Đức Hiển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP