Kinh tế

Bán Ranger Raptor giá 1,2 tỷ, khẳng định xe tốt nhưng bị cư dân mạng chỉ ra ảnh ngập nước từ năm ngoái

Chiếc Ford Ranger Raptor được độ lại khá hầm hố theo phong cách F-150, được cho là vẫn hoạt động tốt ở thời điểm bán, nhưng quá khứ lại khiến nhiều người mua lo ngại.

Từ vụ việc của chiếc Ford Everest hồi sinh sau tai nạn rồi được bán với cam kết không đâm đụng, có những trường hợp tương tự đã bị phát giác. Một trong những trường hợp tiêu biểu trong thời gian gần đây là vụ việc chiếc Ford Ranger Raptor 2022 bị ngập nước rồi bán lại với cam kết lý lịch "sạch".

Theo thông tin của người bán, chiếc Ford Ranger Raptor này đang được để tại Buôn Ma Thuột và mới chỉ lăn bánh được hơn 8.000 km. Ngoại hình xe đã được lên bộ bodykit F-150 hầm hố, đi cùng với bộ đèn mới kiểu F-150. Mức giá người bán đưa ra là 1,2 tỷ đồng.

Liên hệ với người bán và hỏi về chất lượng của chiếc xe, người này đưa ra cam kết: “Xe không hề đâm đụng, tai nạn hay ngập nước. Nếu có phát hiện những điều trên sẽ tặng lại xe".

Tuy nhiên, sự thật lại trái ngược hoàn toàn với những lời cam kết của người bán. Thực tế, chiếc Ford Ranger Raptor này đã bị ngập nước vào ngày 1/5/2022 tại Bãi nước ngọt Ninh Thuận. Khi đó, người chủ cũ đã thử khả năng lội nước của chiếc xe và không thành công. Theo những hình ảnh ghi lại tại hiện trường, quá nửa chiếc xe đã bị ngập trong nước và phải cần sự giúp đỡ của nhiều người mới thoát ra được.

Thủy kích là trường hợp khi xe bị ngập nước vào cổ hút gió của động cơ, người lái càng đề máy thì nước càng dễ phá hỏng các chi tiết bên trong. Hiện chưa rõ chiếc Ranger Raptor này đã bị thiệt hại đến mức nào.

Trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, những chiếc Ford Ranger Raptor 2022 có giá dao động từ 1-1,2 tỷ đồng, tùy tình trạng xe. Chiếc xe này đã được độ thêm nhiều "đồ chơi" nên giá sẽ cao hơn xe nguyên bản một chút. Mặc dù vậy, việc người bán đưa ra con số 1,2 tỷ cho chiếc Raptor bị ngập nước đã khiến nhiều nhiều người bức xúc khi biết sự thật.

Nhiều chuyên gia ví việc mua xe cũ là một trải nghiệm đáng sợ với người mới mua xe lần đầu, bởi xác định được chiếc xe cũ với chất lượng tốt là điều khó khi các thông tin mà người bán chia sẻ chưa được kiểm chứng. Với xe ngập nước, sẽ phải có những người sành sỏi về xe mới có thể nhận ra khi kiểm tra khoang động cơ và nội thất.

Do đó, chọn mua xe cũ thường được khuyên dành cho những ai đã từng sở hữu ô tô và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một cách khác để kiểm tra xe cũ là thuê những người có kinh nghiệm kiểm tra xe và đưa xe vào đại lý chính hãng. Hiện nay, nhiều nhóm kiểm tra xe gặp tai nạn đã được lập ra để người mua cảnh giác.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: phunuso.baophunuthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP