Bạn cần biết

Bạn nên biết: Quy tắc ứng xử với khách sạn 5 sao tránh làm xấu mặt mình

Không giống như bạn nghĩ rằng khách hàng luôn luôn đúng ở khách sạn 5 sao. Ở những nơi sang trọng, tồn tại các quy tắc ngầm mà bạn cần biết.

1. Cư xử như thể bạn là chủ ở đây

Ngay khi bước chân vào, bạn sẽ nhận thấy đèn chùm lộng lẫy, các bàn bằng đá cẩm thạch sang trọng và các nhân viên ăn mặc lịch sự. Đừng mở to mắt, há hốc miệng trầm trồ đầy ngưỡng mộ. Hành động này sẽ khiến cả nhân viên phục vụ và những vị khách xung quanh ngay lập tức nhận ra bạn không thuộc về nơi này.

Hãy cư xử như thể đèn nhà bạn còn sang trọng hơn và bàn đá cẩm thạch nhà bạn đắt tiền hơn ở đây. Khách sạn này chỉ như một bản sao của ngôi nhà của bạn. Các nhân viên sẽ ngay lập tức đến đón, hướng dẫn bạn làm thủ tục nhận phòng và hộ tống bạn cẩn thận về tận phòng của mình.


2. Nhân viên khách sạn không phải bạn bè

Phương châm đào tạo quan trọng mà bất kì nhân viên khách sạn 5 sao nào cũng được học là không được vượt quá ranh giới. Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhưng không phải là bạn bè của khách. Các khách hàng cũng nên nhớ điều đó và không nên cư xử thân mật với bất kì nhân viên nào.

3. Hãy để các vị khách nổi tiếng yên tĩnh

Các khách sạn 5sao luôn là nơi dừng chân yêu thích của những ngôi sao giải trí và những người nổi tiếng. Bạn không thể biết ai sẽ đến đây vì vậy, nếu tình cờ nhận ra một gương mặt được nhiều người hâm mộ, đừng đến quầy lễ tân và hỏi nhân viên xem liệu kia có phải đúng người mà bạn đang nghĩ? Ngay cả khi bạn làm vậy, một khách sạn 5 sao luôn tôn trọng và bảo vệ sự riêng tư của khách hàng và sẽ tìm cách trả lời khéo léo để không khẳng định hay phủ định câu hỏi của bạn. Quan trọng hơn, đừng cố gắng tiếp cận và trò chuyện với vị khách hàng nổi tiếng đó. Hãy để họ được riêng tư.

4. Danh mục phòng


Bạn sẽ bắt gặp một danh sách các loại phòng ở đây, và làm thế nào để biết rõ về chúng?

Đa số các trường hợp, phòng “Superior”, ngoài giá tiền ra, thì nó không có gì vượt trội. Đó là phòng ở hạng thấp nhất trong khách sạn 5 sao.

Phòng “Deluxe” khá tương tự vậy, nhưng có thêm ghế safa và ghế bành.

Phòng “Executive” sẽ có thêm bàn.

Trừ khi bạn đặt một “suite” sang trọng, các giường trong khách sạn 5 sao đều rộng rãi và êm ái nên bạn không cần quá bận tâm về nơi nghỉ của mình. Bất cứ phòng nào đều được trang bị ô trong tủ quần áo, có thể có cả dịch vụ dọn giường buổi tối, và tạp chí để đọc nếu bạn không thích đi ra ngoài hoặc xem tivi.

5. Tip hay không tip?

Có một lập luận rằng nhân viên ở khách sạn hàng đầu hưởng mức lương cao nên không cần phải tip. Nhưng điều này thật sự không đúng. Ngay cả khi bạn thấy không cần thiết tip cho người giữ cửa thì vẫn nên để lại 2 đôla mỗi tối cho người dọn phòng.

6. Đừng đòi hỏi nâng cấp phòng

Đừng hỏi nhân viên lễ tân xem họ có thể nâng cấp phòng miễn phí cho bạn hay không. Bạn sẽ nhận được điều này nếu đó là kì trăng mật hay lễ kỉ niệm 50 năm ngày cưới, ngoài ra, đừng đòi hỏi điều này. Hãy trả thêm tiền nếu bạn thích đổi lên phòng cao cấp hơn, hoặc trông đợi sự may mắn nào đó khiến bạn tìm thấy một số lỗi trong phòng của mình.

7. Hành lý


Khi trả phòng, bạn không nên tự mình mang hành lí xuống sảnh khách sạn. Một số khách sạn cao cấp còn có khăn phủ trên các vali hành lí đắt tiền.

Khoảng 15 phút trước khi trả phòng, hãy điện thoại cho lễ tân và đề nghị cho người lên mang đồ cho bạn. Bạn đang trả tiền cho dịch vụ trong khách sạn 5 sao, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

8. Chụp ảnh selfie

Chụp ảnh đăng lên mạng xã hội một bữa cocktail tối tại khách sạn 5 sao sang trọng thật sự là một điều khá hấp dẫn. Thế nhưng, hãy cố gắng kiềm chế mong muốn này đặc biệt là trong khu vực có ánh sáng mờ tại một nhà hàng trong khách sạn. Nhiều vị khách không thích bị làm phiền bởi ánh sáng lóe lên từ điện thoại hoặc máy ảnh của bạn.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP