Xe

Ba ngày: Ô tô Honda giảm 200 triệu, Toyota 70 triệu, Mazda 40 triệu

Mới qua 3 ngày đầu tiên của tháng 7, nhiều “ông lớn” ô tô đã đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá khá mạnh. Nhiều mẫu xe được giảm giá đầy bất ngờ, trong đó có mẫu ô tô giảm tới 200 triệu đồng.

Mở đầu cho cuộc giảm giá ô tô trong tháng 7 này, hãng xe Honda đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá bán cho rất nhiều mẫu ô tô, trong đó có mẫu giảm tới 200 triệu đồng.

Theo chương trình ưu đãi giảm giá của Honda được áp dụng từ ngày 1/7/2017, giá bán rất nhiều mẫu ô tô có biến động mạnh, mức giảm dao động từ 10 - 200 triệu đồng, tùy từng mẫu xe.

Honda Odyssey được giảm tới 200 triệu đồng.

Mẫu ô tô có mức giảm mạnh nhất là Honda Odyssey, với giá trị lên tới 200 triệu đồng. Theo đó, giá bán của Odyssey tại các đại lý hiện giảm từ 1,99 tỷ xuống còn 1,79 tỷ đồng. Động thái giảm tới 200 triệu đồng ngay một lúc cho một mẫu xe được coi là bước đi khá liều lĩnh của nhà sản xuất Nhật Bản. Bởi trên thị trường ô tô trong nước, hiếm có một mẫu ô tô nào giảm mạnh như vậy.

Theo nhận định của giới chuyên gia, doanh số bán thấp chính là nguyên nhân để Honda giảm giá mạnh tay cho mẫu Odyssey. Trong tháng 5, Honda Odyssey nằm trong top 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường, với doanh số chỉ 14 chiếc/tháng. Trong phân khúc ô tô giá 2 tỷ đồng, Odyssey đang gặp khó khăn trước các đối thủ như Toyota Camry và các dòng xe Mecsedec-Benz

Trong tháng 7 này, Honda CR-V tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 10 - 20 triệu đồng so với mức giảm của tháng 6. Hiện giá bán của CR-V 2.0 AT 2016 là 858 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất là 150 triệu đồng.

Ngoài ra, mẫu xe hạng C Honda Civic Turbo cũng được giảm 60 triệu đồng, kéo giá bán thực tế của Honda Civic tại các đại lý còn 890 triệu đồng. Mẫu Honda Accord được giảm 100 triệu đồng, xuống còn 1,29 tỷ đồng. Cuối cùng là Honda City 2017, mẫu xe mới được giới thiệu vào giữa tháng 6 vừa qua có mức giảm tiền mặt từ 10 - 20 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý.

Không chịu kém cạnh người đồng hương, trong tháng 7 này, hãng xe Mazda cũng đồng loạt hạ giá cho nhiều mẫu xe.

Cả 4 phiên bản của Mazda 6 đều được giảm giá.

So với giá niêm yết hồi đầu tháng 6, giá bán của cả 4 phiên bản của Mazda 6 đều được giảm trong tháng 7 này. Theo đó, phiên bản AT 2.5L giảm từ 929 triệu đồng xuống còn 899 triệu đồng. Phiên bản 2.0L hạ giá từ 945 triệu đồng xuống 915 triệu đồng.

Với phiên bản 2.0L Premium, mức giá cũng được giảm từ 999 triệu đồng xuống 969 triệu đồng. Còn phiên bản 2.5L Premium được điềug chỉnh giá bán từ 1,165 tỷ đồng xuống 1,125 tỷ đồng.

Cùng với Honda và Mazda, tại thị trường Việt, Toyota là thương hiệu được nhiều người yêu thích. Trước đây, hãng xe Nhật này rất ít khi có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Song, trong điều kiện thị trường khá ảm đạm như hiện nay, gần đây, Toyota cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có..

Mới đây, Toyota Việt Nam bất ngờ công bố mức giảm giá mạnh từ 40-70 triệu đồng cho mẫu xe Toyota Vios, tùy từng đại lý. Ngoài việc giảm giá trực tiếp vào giá xe, khi mua Toyota Vios trong thời điểm này, khách hàng sẽ được ưu đãi gói bảo dưỡng 3 năm chính hàng từ Toyota Việt Nam.

Toyota Vios là mẫu xe liên tục được áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá.

Đây là một động thái khá lạ của Toyota khi một mẫu xe ăn khách bậc nhất như Toyota Vios cũng phải điều chỉnh giá xuống thấp. Đây cũng là lần ghi nhận mức giảm giá mạnh của mẫu sedan hạng B này. Trước đây, Toyota Vios được biết đến là dòng xe bán chạy và ít điều chỉnh giá, phần lớn khách chỉ được khuyến mại khi mua xe.

Tuy nhiên, trong tháng 7 này, Toyota không giảm giá cho bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Nhưng hãng xe Nhật đã thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Corolla Altis, Vios và Innova thanh toán đầy đủ số tiền niêm yết.

Cụ thể, từ nay đến 31/8, khi mua xe Vios, khách hàng nhận được gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ trị giá 30 triệu đồng. Khách hàng mua xe Corolla Altis được nhận mức hỗ trợ là 40 triệu đồng. Khách hàng mua xe Innova tất cả các phiên bản (ngoại trừ khách hàng mua xe lô) và thanh toán đầy đủ được nhận gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm trị giá 11 triệu đồng.

Sau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các doanh nghiệp ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn. Tuy nhiên, với động thái giảm giá, ưu đãi mạnh của Honda, Mazda và Toyota trong đầu tháng 7 này, nhiều người tin rằng giá xe ô tô ở Việt Nam sẽ vẫn còn được giảm hơn nữa. Và có thể trong thời gian tới, việc giảm giá ô tô sẽ nhanh và mạnh hơn.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP