Thể thao

Atletico đánh bại Valencia, Barcelona chưa thể vô địch La Liga

Với nỗ lực quên mình, Atletico đã đánh bại Valencia 3-2 tại Metropolitano ở vòng 34 La Liga. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Simeone kém Barcelona 9 điểm và làm chậm ngày đăng quang của CLB xứ Catalonia.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 34 La Liga

Sau khi Barcelona đánh bại Alaves trên sân khách ngày hôm qua, Atletico chịu nhiều áp lực. Họ ít nhất phải hòa Valencia mới có thể ngăn CLB xứ Catalonia lên ngôi vô địch sớm, nên đoàn quân HLV Simeone chơi đầy quyết tâm.

Morata mở tỷ số cho Atletico

Cuộc so tài giữa hai đội bóng đẳng cấp tại Tây Ban Nha đã diễn ra đầy căng thẳng, quyết liệt với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Bằng kinh nghiệm và sự lỳ lợm, Atletico đã giành chiến thắng 3-2 nghẹt thởi với bàn thắng ở cuối trận của Correa.

Với 3 điểm giành được, Atletico tạm thời có được 71 điểm và kém Barcelona 9 điểm trước 4 vòng đấu cuối cùng. Tình thế này buộc Barcelona phải giành trọn 3 điểm tại vòng 35, mới chính thức lên ngôi vô địch La Liga.

Valencia tự đẩy mình vào thế khó khi mới chỉ có được 52 điểm/34 trận và Los Che có nguy cơ bị cả Getafe lẫn Sevilla bỏ xa trong cuộc đua giành vị trí thứ 4, cùng suất dự Champions League mùa tới.

Griezmann chói sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Alvaro Morata ngay ở phút thứ 9. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Juanfran, tiền đạo người Tây Ban Nha nhoài người đệm bóng mở tỷ số cho Atletico.

Phải nhận bàn thua chóng vánh, Valencia dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm

Phút 36, Kevin Gameiro nhận bóng trong tư thế trống trải sau khi Santi Mina loại bỏ hầu hết hàng phòng ngự của Atletico. Tiền đạo 31 tuổi không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Oblak, gỡ hòa 1-1 cho Valencia.

Correa ấn định chiến thắng 3-2 cho Atletico

Bước vào hiệp 2, Atletico lại nhanh chóng tái lập thế dẫn điểm khi Antoine Griezmann ghi bàn ngay ở phút 49. Thomas Lemar có một pha tạt bóng như đặt từ bên cánh trái để tiền đạo người Pháp bật cao hơn Jose Gaya đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Neto, nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB thành Madrid.

Tuy nhiên Valencia cho thấy họ cũng không dễ dàng đầu hàng khi tiếp tục có bàn cân bằng tỷ số. Phút 76, Saul Niguez dùng tay cản bóng trong vòng cấm sau cú sút của Gameiro.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho Valencia được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Dani Parejo đánh bại Jan Oblak dù thủ thành này đã bay người đúng hướng, gỡ hòa 2-2 cho Valencia.

HLV Simeone và các học trò khiến Barcelona không thể vô địch La Liga sớm

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì cầu thủ người Argentina, Angel Correa đã bất ngờ lên tiếng với một cú sút xa không thể cản phá ở phút 81 đánh bại Neto, ấn định chiến thắng 3-2 cho Atletico.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Savic, F. Luis (Correa 63'); Lemar (Partey 70'), Rodrigo, Sau, Koke; Griezmann, Morata (Arias 84')

Bàn thắng: Morata (9'), Griezmann (49'), Correa (81')

Valencia: Neto; Gaya, Diakhaby, Garay, Wass; Guedes (Sobrino 59'), Coquelin, Parejo, Soler; Mina, Gameiro

Bàn thắng: Gameiro (36'), Parejo (77', pen)

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP