Thể thao

Arsenal chia tay 10 cầu thủ

Arsenal để 10 cầu thủ rời sân Emirates sau khi giành được vị trí thứ hai chung cuộc Premier League 2022/23.

Nhiều cầu thủ rời Arsenal sau mùa giải 2022/23. Ảnh: Reuters.


Arsenal quyết định không giữ chân 10 cầu thủ hết hạn hợp đồng trong tháng 6 gồm Ainsley Maitland-Niles, Zach Awe, Joel Ideho, George Lewis, Matt Smith, Tom Smith, Kaleel Green, Alexandar Kovacevic, Tino Quamina và Mathaeus Roberts.

"Chúng tôi cảm ơn những cầu thủ trên vì đóng góp của họ trong thời gian thi đấu cho đội. Các bạn sẽ luôn là một phần của đại gia đình Arsenal. Chúng tôi chúc các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong tương lai", trang web Arsenal thông báo ngắn gọn.

Trong số này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Maitland-Niles. Tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội, có xuất phát điểm tốt và chạm mốc 132 lần khoác áo Arsenal. Anh cũng 5 lần ra sân cho tuyển Anh. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta.

Theo The Athletic, Arsenal có thể đẩy đi thêm nhiều cầu thủ nữa trong hè 2023. Nicolas Pepe có khả năng cao rời Emirates, theo sau 9 cái tên khác như Granit Xhaka, Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares, Pablo Mari, Cedric Soares, Alex Runarsson, Kieran Tierney, Rob Holding và Folarin Balogun.

Vào hè 2019, Arsenal chi tới 72 triệu bảng để có được chữ ký của Pepe. Tuy nhiên, anh gây thất vọng lớn. Với Xhaka, tuyển thủ Thụy Sĩ muốn gia nhập Bayer Leverkusen. Song, thương vụ chỉ được thông qua trong trường hợp Arsenal chiêu mộ thành công Declan Rice.

Arsenal có mùa giải thăng hoa và để lại tiếc nuối khi không thể lên ngôi vô địch Premier League. Họ chiếm đỉnh BXH Premier League trong 248 ngày (93% thời gian của mùa giải) nhưng rồi để mất ngôi vương vào tay Man City. Dù vậy, "Pháo thủ" được cho là vượt chỉ tiêu với vị trí thứ 2 cùng suất dự Champions League.

Tác giả: Hiểu Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP