Trung Quốc

Ảnh: TQ “khoe” xây đường băng phi pháp trên đảo của VN

Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) sáng nay dẫn nguồn Tân Hoa Xã, đăng tải bài viết “Hình ảnh xây dựng trên đảo Phú Lâm, đường băng sân bay đã hoàn thành” khoe khoang trắng trợn hình ảnh đường băng sân bay mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Sáng nay (8/10), một số tờ báo lớn của Trung Quốc đã trắng trợn đăng tải những hình ảnh xây dựng trái phép của nước này trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ngày 24/7/2012, Trung Quốc đã thành lập trái phép cái gọi là thành phố Tam Sa, có trụ sở chính quyền đặt trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Nước này thậm chí đã “ngông cuồng” tuyên bố đảo Phú Lâm chính là trung tâm quân sự, chính trị, văn hóa của quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và bãi ngầm Macclesfield.

Các công trình phi pháp mà Trung Quốc xây dựng trên đảo Phú Lâm gồm có tòa nhà chính phủ, ngân hàng, bưu điện, sân bay…

Website của Quang Minh Nhật Báo – tờ báo đảng của Trung Quốc – cũng đăng tải những hình ảnh xây dựng trái phép của nước này trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Trung Quốc đã xây dựng trái phép cái gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc đã xây dựng trái phép cái gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc tự nhận rằng nước này đang kiến thiết địa phương tốt đẹp, trong khi mọi hoạt động của Bắc Kinh trên đảo Phú Lâm của Việt Nam là phi pháp.

Truyền thông Trung Quốc “tự nhận” rằng, nước này đang “kiến thiết địa phương tốt đẹp”, trong khi mọi hoạt động của Bắc Kinh trên đảo Phú Lâm của Việt Nam là phi pháp.

Đường băng sân bay mà Trung Quốc xây dựng phi pháp trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tờ Quang Minh Nhật Báo trắng trợn tuyên bố Trung Quốc sẽ đẩy mạnh đầu tư tiền và lực vào Biển Đông nhằm đẩy mạnh xây dựng phi pháp, và ngông cuồng khẳng định sẽ thấy thành quả sau vài năm nữa.

Tờ Quang Minh Nhật Báo trắng trợn tuyên bố, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh đầu tư tiền và lực vào Biển Đông nhằm đẩy mạnh xây dựng phi pháp, và “ngông cuồng” khẳng định sẽ thấy thành quả “sau vài năm nữa”.

Cọc xi-măng do Trung Quốc đặt trái phép trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Cọc xi-măng do Trung Quốc đặt trái phép trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Trung Quốc vẫn tiếp tục hành động xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm.

Hải Võ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP