Nhân ái

Ảnh hưởng COVID-19, gia đình không có tiền chữa bệnh cho con sinh non

Bé Trần Thành Phong (9 tháng tuổi, quê ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bị viêm phổi nặng đang điều trị ở BV Nhi đồng 1, TPHCM cần nhận được sự giúp đỡ.

Bé Trần Thành Phong (9 tháng tuổi, quê ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bị viêm phổi nặng đang điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM. Ảnh: GĐCC

Bé Trần Thành Phong (9 tháng tuổi, quê ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bị viêm phổi nặng đang điều trị ở BV Nhi đồng 1, TPHCM cần nhận được sự giúp đỡ.

Bé Phong còn có em sinh đôi Trần Thành Phú. Do sinh thiếu tháng nên bé Phú cân nặng 1,4kg, còn Phong chỉ có 900gram. Sức khỏe của bé Phong có dấu hiệu bất thường, viêm phổi nặng, hệ tiêu hóa có vấn đề nên gia đình phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị đến nay đã hơn 5 tháng. Hiện bé nằm ở phòng Cấp cứu, khoa Tiêu hóa.

Bé Phong điều trị trái tuyến nên chi phí khá nặng, gia đình lại khó khăn không có tiền đóng tạm ứng, mẹ của bé đã phải vay nợ ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thành (SN 1991) - mẹ của bé Phong - cho biết, do sức khỏe bé Phong yếu nên bệnh của bé cứ bị tái lại. Hiện bé chưa thể tự thở được mà phải nhờ đến máy ôxy.

Hai anh em sinh đôi Phong và Phú còn có 1 người anh 4 tuổi. Mẹ của bé trước là giáo viên mầm non, ba của các bé đang thất nghiệp do dịch bệnh nên cũng chưa xin được việc làm. Vì thế, gia đình không có chi phí điều trị cho bé Phong. Ngoài tiền viện phí, mẹ của bé cũng cần chi phí để mua dụng cụ y tế, thuê bình ôxy cho con.

“Ước muốn duy nhất hiện tại của tôi là con được điều trị khỏi bệnh. Nhìn con nhỏ 9 tháng tuổi nằm thoi thóp mà lòng tôi đau nhói’’ - chị Thành nói.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của bé Trần Thành Phong xin gửi về chị Nguyễn Thị Mỹ Thành SĐT: 0936014398; hoặc chuyển khoản trực tiếp qua STK: 4503215016060, chủ TK Nguyễn Thị Mỹ Thành, ngân hàng Agribank.

Tác giả: MINH HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP