Pháp luật

Anh cướp giật tài sản, em trai đến công an chịu tội thay

Khi Dĩnh bị cơ quan chức năng bắt giữ về hành vi cướp giật tài sản, em trai của đối tượng này đã bất ngờ đến trụ sở công an để nhận tội thay.

Đối tượng Đoàn Quốc Dĩnh bị công an bắt giữ.

Tối 6/12, tin từ cơ quan CSĐT Công an TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đoàn Quốc Dĩnh (21 tuổi), trú phường Thủy Dương, TX.Hương Thủy để làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 22/11, Dĩnh điều khiển xe máy đi trên đường thì phát hiện chị Phan Thị N., trú TX.Hương Thủy đang chạy xe máy một mình, túi quần phía trước của chị N. có để 1 điện thoại di động nên Dĩnh đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Lập tức, Dĩnh bám theo xe máy của chị N. rồi lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở hắn liền điều khiển xe máy vượt lên giật điện thoại từ túi quần của chị này. Tuy nhiên, chị N. đã kịp dùng tay ngăn cản hành vi của Dĩnh khiến chiếc điện thoại rơi xuống đường, nhận thấy không cướp được tài sản tên Dĩnh tăng ga bỏ chạy về nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TX.Hương Thủy đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ được Dĩnh. Thế nhưng, em trai của nghi phạm là Đoàn Quốc T. lại bất ngờ đến cơ quan công an nhận tội thay. Tuy nhiên, việc làm của T. đã không qua mặt được cơ quan điều tra.

Tại trụ sở công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu Dĩnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra đối tượng này còn khai thêm, đã thực hiện một vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TX.Hương Thủy vào ngày 18/11.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của phát luật.

Tác giả: Trần Công Định

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cướp giật , anh trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP