Pháp luật

Cướp giật tài sản của phụ nữ để đưa bạn gái đi ăn lẩu

Ngày 2-11, CAQ Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Tiến Đức (SN 1991, HKTT tại Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.

Từng có tới 3 tiền án về các tội "Gây rối trật tự công công", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Chống người thi hành công vụ", Nguyễn Tiến Đức khiến cho người dân trong xã Tân Triều vô cùng e ngại. Hễ ở trong làng ngoài xã nhà ai sơ hở sẽ là mồi cho Đức trộm cắp tài sản nên người dân ở đây cứ thấy thanh niên này là vội vàng đóng chặt cửa nhà. Biết không thể làm ăn được gì ở địa phương, Đức dùng xe máy tháo BKS lang thang khắp Hà Nội để cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài, đưa bạn gái đi ăn lẩu.

Đối tượng Đức bị bắt giữ khi cướp giật trong đêm ở Hoàng Mai

Tối 25-10, Đức điều khiển xe máy đã tháo BKS đi từ nhà đến khu vực phố Bằng Liệt, Hoàng Mai phát hiện anh Nguyễn Văn Thư ở Bắc Giang điều khiển xe máy đi theo chiều ngược lại chở phía sau chị Hà Thị Huyền đeo túi xách trên vai, liền bám theo. Khi thấy anh Thư dừng xe máy ở phố Bằng Liệt, Đức điều khiển xe máy áp sát và cướp giật chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ chạy.

Bị cướp giật quá bất ngờ nhưng chị Huyền vẫn kịp tri hô “Cướp, cướp”. Lúc đó, anh Phạm Ngọc Hải đang đi xe máy ở gần đó thấy anh Thư và chị Huyền đuổi theo thủ phạm cướp giật, đã hỗ trợ các bị hại bắt giữ đối tượng.

Khi đối tượng Đức bỏ chạy được chừng 100 mét đến khu vực Đại Kim, Hoàng Mai, đã bị người dân và tổ công tác của CAP Đại Kim đang làm nhiệm vụ tại đây bao vây bắt giữ. Tang vật là chiếc túi xách bên trong có khoảng 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của chị Huyền mà đối tượng cướp giật được cũng bị thu giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan Công an, Đức khai nhận trước đó khoảng 20h tối 25-10, đối tượng điều khiển xe máy tại khu vực đường Nguyễn Xiển đối diện tỏa nhà chung cư CT12A, phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy đi một mình, và đeo chiếc túi xách trên người, liền tăng ga bám theo.

Lợi dụng đến chỗ vắng, Đức áp sát cướp giật chiếc túi xách của người phụ nữ này rồi bỏ chạy. Sau khi lấy được tiền trong túi xách, đối tượng ném chiếc túi xuống khu vực gần cầu Dậu để phi tang vật chứng.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP