Thế giới

Ấn Độ: Giết con gái hàng xóm để mong sinh con trai

Tuyệt vọng vì có 4 cô con gái và cậu con trai duy nhất qua đời khi mới được 18 tháng tuổi, một cặp vợ chồng sinh sống tại Sahranpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã tin vào lời mê tín mà ra tay hạ sát dã man bé gái hàng xóm.

Thất vọng vì sinh mãi không được mụn con trai khỏe mạnh, Satish Singh, 35 tuổi và vợ y, Namita,30 tuổi, đã đến gặp thầy trừ tà tên Vriksh Pal, 50 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vriksh Pal đã khuyên vợ chồng Satish “hy sinh” một cô gái để có thể có con trai.

Nghe theo lời mê tín, ngày 1/10, cặp vợ chồng đã bắt cóc cô con gái Akshita, 4 tuổi của người hàng xóm. Sau đó với sự giúp sức của cha Namita, ông Kabool Singh, 60 tuổi, cả 3 đã cắt tay, chân và tai của cô bé khi cô bé còn sống sau đó cắt cổ cô bé bằng một con dao khủng lồ.

Nơi phát hiện ra thi thể bé gái xấu số.

Sau khi thấy con gái mất tích, cha bé Akshita đã báo cảnh sát nhưng mãi 4 ngày sau, thi thể không nguyên vẹn của bé mới được phát hiện trên đồng khi anh đang làm việc trên cánh đồng gần nhà.

Cảnh sát điều tra cho biết: “Thầy trừ tà đã nói với Satish rằng anh ta cần phải hy sinh một bé gái để có một bé trai và anh ta cần phải đặt thi thể bé gái đó ở nơi mà cha mẹ cô bé có thể dễ dàng tìm thấy. Satish đã cắt thi thể bé gái trước khi đặt xác nạn nhân ở gần nhà cô bé. Hiện chúng tôi đã bắt giữ Satish và Vriksh Pal, tuy nhiên, Kabool Singh và Namita vẫn đang chạy trốn. Chúng tôi cũng đã thu hồi được vũ khí gây án”.

Một đội cảnh sát đã được triển khai để tìm Naimita và Kabool Singh với phần thưởng 115 bảng (khoảng 3,5 triệu VNĐ) nếu tìm thấy nghi phạm.

Nghi phạm Vriksh Pal (trái) và Satish (phải) tại cơ quan điều tra.

Trên thực tế, quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn luôn là một vấn đề nghiêm trọng tại nhiều nơi ở Ấn Độ, với tỷ lệ chênh lệch lớn, dưới 800 bé gái /1.000 bé trai ở một số tiểu bang.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quan niệm trên như theo truyền thống kết hôn, con gái luôn phải có của hồi môn có giá trị lớn và họ phải rời khỏi gia đình mà không được chăm sóc cho cha mẹ, còn con trai thì vẫn thường được coi là những người thừa kế tiềm năng.

Các nhà vận động bình đẳng giới đang cố gắng thay đổi quan niệm trên.

Tác giả: Trà Li dailymail.co.uk

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP