Tin trong nước

9 thùng container chặn cửa nhiều shop ở Sài Gòn

Ngày 11/3, nhiều chủ cửa hàng tỏ ra bất ngờ khi điểm kinh doanh của mình trên đường Cao Thắng (quận 10) bị thùng container chắn trước cửa, không thể hoạt động. Có tổng cộng 9 thùng container loại 20 feet chặn kín cửa các cửa hàng trong phạm vi hơn 100 m.

Các thùng container loại 20 feet được xe cẩu mang đến chặn trước nhiều cửa hàng trên đường Cao Thắng (quận 10, TP HCM) để đòi mặt bằng.
9-thung-container-chan-cua-nhieu-shop-o-sai-gon

Hàng chục container để trên vỉa hè chắn các cửa hàng trên đường Cao Thắng. Ảnh: Hải Hiếu

Bà Lê Cao Quỳnh Thư – Giám đốc Công ty Royal Lighting, đơn vị khai thác mặt bằng bị container chắn – cho biết, các thùng này được Công ty cổ phần tập đoàn Đức Bình đưa đến vào rạng sáng bằng xe cẩu chuyên dụng. Cửa hàng vật liệu, nhà hàng, quán cà phê của bà không thể kinh doanh.

Trước đó vài ngày xưởng bánh của bà Thư tại địa chỉ 19A Cộng Hòa  (phường 12, quận Tân Bình) cũng bị người của công ty này đem thùng container đến đặt trước cửa, đòi lại với lý do Công ty Royal Lighting nợ hơn 4 tỷ đồng tiền thuê. Tuy nhiên, bà Thư khẳng định, cộng các khoản đã gửi với tiền Công ty Đức Bình mua hàng bên mình thì bà không nợ.

Về việc này, Công ty Cổ phần tập đoàn Đức Bình cho biết, mặt bằng trên đường Cao Thắng với hơn 4.000 m2 này đã cho một công ty thuê, sau đó đơn vị này cho bên khác thuê, cuối cùng mới đến Công ty Royal Lighting. Theo thỏa thuận, trong hai tháng liên tiếp đơn vị thuê không trả tiền thì bên cho thuê có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng, lấy lại mặt bằng. Phía Royal Lighting đang nợ Đức Bình hơn 4 tỷ đồng tiền thuê nhưng không trả nên vụ việc đã được đưa ra toà.

“Việc chúng tôi đưa các container đến là để làm phòng bảo vệ, có sự thống nhất của Đức Bình và bên liên quan”, văn bản của Công ty Đức Bình nêu.

Hải Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP