Pháp luật

5 người trong gia đình bịt mặt cướp tài sản của đôi vợ chồng già

Hai trong 5 đối tượng cướp tài sản có mối quan hệ quen biết với bị hại và đã từng được bị hại cho mượn tiền những lúc khó khăn, túng thiếu.

Sáng 9-7, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đang tạm giữ nhóm đối tượng cướp tài sản của đôi vợ chồng già trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 40 phút ngày 7-7, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hiệp và bà Phạm Thị Lan (ngụ xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) bị nhóm cướp manh động khống chế, cướp tài sản. Vụ án đã gây xôn xao dư luận ở nơi vốn rất yên bình.

5 đối tượng trong cùng một gia đình đã đi cướp tài sản của đôi vợ chồng già

Theo lời kể của ông Hiệp và bà Lan, do tối đêm đó ông Hiệp uống rượu nên ngủ giường phía trước, còn vợ ông ngủ giường phía sau. Trong lúc vợ chồng ông đang ngủ say thì nhóm đối tượng bịt mặt, trong đó có cả nữ, chia làm 2 hướng ập vào khống chế và đấm đá liên tiếp gây thương tích nhiều nơi trên người làm cho 2 vợ chồng kiệt sức, ngất xỉu.

Nhận thấy bị hại không còn sức phản kháng, nhóm này cướp đi số tiền trên 20 triệu đồng, 5 chỉ vàng 24K, 1 vòng cẩm thạch, 1 điện thoại. Đây là số tài sản mà vợ chồng ông Hiệp dành dụm trong nhiều năm qua. Gây án xong, nhóm đối tượng xuống xuồng máy tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Tân đã chỉ đạo tổ công tác gồm trinh sát hình sự và Công an xã Nguyễn Việt Khái đang tuần tra gần khu vực xảy ra vụ cướp, nhanh chóng tiếp cận hiện trường để thu thập thông tin; đồng thời tiến hành truy vết và huy động các tổ công tác thuộc các xã, thị trấn khép chặt vòng vây không để bọn cướp tẩu thoát theo các hướng ven biển.

Bằng kinh nghiệm trên sông nước, tổ công tác của trinh sát đội hình sự và Công an xã Nguyễn Việt Khái đã phát hiện ra dấu vết tháo chạy của bọn cướp.

Khi bị lực lượng công an ép sát xuồng máy, các đối tượng đã chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên Trần Tuyết Phương (SN 1981), Trần Chí Toàn (SN 1994), Trần Tuyết Ngoan (SN 1987), Huỳnh Chí Hiền (SN 1990) và Huỳnh Văn Xanh – cùng ngụ tỉnh Cà Mau.

Trong đó, Toàn từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Cả 5 đối tượng là người trong một gia đình.

Theo lời khai ban đầu, biết được bị hại có tài sản nên 2 vợ chồng Phương - Hiền đã rủ các đối tượng còn lại bàn bạc, phân công nhiệm vụ; trong đó chuẩn bị cả bình xịt hơi cay để đi cướp tài sản nhà ông Hiệp.

Hiền và Phương có mối quan hệ quen biết với bị hại và đã từng được bị hại cho mượn tiền những lúc khó khăn, túng thiếu.

Tác giả: QUÂN PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP