Bạn cần biết

4 lợi ích của chuối đối với nam giới, đặc biệt giúp cải thiện xuất tinh sớm

Chuối là loại trái cây rẻ tiền nhưng lại có công dụng tốt đối với sức khoẻ nam giới.

Lợi ích của việc ăn chuối đối với nam giới

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khi cơ thể thiếu kali, nhịp tim không đều, nhịp tim nhanh và tụt huyết áp có thể xảy ra.

Trong khi đó, 1 quả chuối chứa 400 miligam kali. Kali có thể duy trì sự phối hợp của sự co bóp cơ tim bình thường, tạo ra sự kích thích thần kinh cơ duy trì trạng thái bình thường, điều phối các chức năng co bóp, thư giãn cơ tim, từ đó duy trì ổn định huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

- Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Ăn chuối có thể giúp cải thiện sức mạnh não bộ, tăng khả năng học tập, tăng sự tỉnh táo và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

- Ngăn ngừa và điều trị trầm cảm

Chuối có chứa một lượng nhất định 5-hydroxytryptamine. Chất này có tác dụng tạo ra cảm giác dễ chịu, giúp ngăn ngừa và điều trị trầm cảm.

- Cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Y học cổ truyền Trung Quốc khuyên những người mắc chứng bệnh này nên ăn nhiều chuối. Chuối rất giàu nhiều nguyên tố vi lượng có lợi, đặc biệt là magie rất quan trọng đối với nam giới.

Magie là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng giúp cơ bắp thư giãn. Ngoài ra, magie còn có chức năng cải thiện khả năng vận động của tinh trùng và tăng cường khả năng sinh sản của nam giới.

Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng, một trong những nguyên nhân khiến tinh trùng ít và xuất tinh sớm là do thiếu nguyên tố vi lượng magie.

4 điều cấm kỵ khi ăn chuối

- Chuối chưa chín dễ gây táo bón

Chuối còn non có lớp vỏ ngoài màu xanh, rất chát, khó nuốt. Trong khi chuối chín lại ngọt, mềm, dẻo, được trẻ em và người già vô cùng yêu thích.

Vị chát của chuối chưa chín là do lượng lớn axit tannic. Khi chuối chín, dù không còn vị chát nhưng thành phần axit tannic vẫn tồn tại. Axit tannic rất khó tiêu, dễ khiến phân trở nên khô cứng, gây táo bón.

- Ăn quá nhiều gây mất cân bằng các nguyên tố vi lượng

Chuối là một loại trái cây thơm ngon nên có người ăn rất nhiều chuối cùng một lúc.

Chuối chứa nhiều magie, kali và các nguyên tố khác, mặc dù các nguyên tố khoáng này rất cần thiết cho sức khỏe con người nhưng nếu bổ sung quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến hàm lượng magie và kali trong trong máu máu tăng mạnh. Điều này sẽ gây mất cân bằng kali, natri, canxi, magie và các nguyên tố khác, có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, ăn nhiều chuối còn có thể gây rối loạn chức năng đường tiêu hóa, thay đổi tâm trạng quá mức do lượng axit dạ dày tiết ra giảm đi rất nhiều.

- Không bảo quản chuối trong tủ lạnh

Nếu bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh, nó dễ dàng chuyển sang màu đen, mềm và thối chỉ trong 1 ngày, vị không còn ngon nữa.

- Tránh ăn chuối khi bụng đói

Chuối chứa một lượng lớn kali, phốt pho và magie, đối với người bình thường việc hấp thụ các nguyên tố này khi bụng đói sẽ khiến natri và canxi trong cơ thể mất cân bằng, gây bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy, đừng ăn quá nhiều chuối khi bụng đói.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP