Tin

30 côn đồ mang mã tấu náo loạn bệnh viện, vây bác sĩ

Rạng sáng 23/9, nhóm côn đồ hơn 30 người mang theo hung khí tràn vào Khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định TP.HCM đòi “xử” một bệnh nhân đang được cấp cứu.

Không chỉ thế, nhóm côn đồ còn dồn nhân viên y tế vào một khu vực, ngăn cản công tác khám chữa bệnh khiến nhiều bệnh nhân khác phải tháo chạy.


Theo lời tường trình của êkíp trực đêm, khoảng 23h ngày 22/9, một bệnh nhân tên T. (SN 1990, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương nặng phần mềm do nhiều nhát dao chém, chủ yếu ở tay và chân.


Khoảng 5-7 phút sau, một bệnh nhân khác tên N.V.Đ. (SN 1960) cũng được đưa vào cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện, vùng mặt và cổ cũng có nhiều vết chém, trong đó vết thương chí mạng nằm bên ngực trái, dự đoán đâm thấu tim.


Một nhóm phụ nữ là người nhà của bệnh nhân Đ. cho rằng chính T. là người chém chết ông Đ. nên xông vào tát ông T. khiến bảo vệ và nhân viên y tế của BV phải can thiệp.


Một lúc sau, một nhóm hơn 30 người xưng là thân nhân của ông Đ. kéo vào phòng cấp cứu, đòi “xử” ông T. khiến các bác sĩ phải đưa bệnh nhân này vào phòng tiểu phẫu, phòng rửa dạ dày,… rồi đưa qua nhiều khu vực khác để lánh nạn.


Tuy nhiên, nhóm côn đồ mang theo nhiều hung khí như dao, mã tấu vẫn nhất quyết tìm ông T. và cho rằng các nhân viên y tế “ăn tiền và giấu bệnh nhân”, còn hăm dọa “thấy áo trắng là bắn”.


Trong lúc đó, các nhân viên y tế cũng bị dồn vào một phòng trực, phải lấy cả giường để chặn cửa lại vì nhóm côn đồ liên tiếp dùng vật cứng đập vào cửa từng phòng, la hét, hăm dọa. Nhiều bệnh nhân nằm trong phòng cấp cứu cũng hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài, nhiều người được đẩy đến cửa khoa cấp cứu cũng sợ không dám vào. Một bệnh nhân bị chấn thương ở đầu vừa bước đến cửa thấy hỗn loạn vội ôm đầu chạy tìm nơi khác cấp cứu.


Do lo ngại nhiều bệnh nhân khác bị ảnh hưởng vì bác sĩ không thể thoát ra ngoài để khám chữa bệnh, bác sĩ trưởng tua trực báo cáo với ban giám đốc BV và “cầu cứu” cơ quan chức năng. Một điều dưỡng khác đã lén nhảy qua cửa sổ, đem quần áo bình thường đến cho các nhân viên y tế đang bị mắc kẹt trong hai phòng trực thay đồ.


Đến hơn 2h sáng 23/9, lực lượng công an của quận Bình Thạnh và nhiều phường lân cận mới vãn hồi được trật tự, giúp các y bác sĩ trở lại với công việc. Đến lúc đó, công tác khám chữa bệnh tại khoa đã bị gián đoạn gần 3 giờ đồng hồ. May mắn chưa có thiệt hại về người và chưa ghi nhận bệnh nhân nào gặp phải tình huống xấu trong thời gian các bác sĩ chưa được “giải thoát”.


Gần trưa ngày 23/9, bác sĩ Nguyễn Đức Trí, Phó Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan công an nhằm bảo vệ an toàn cho bệnh nhân T. cũng như bảo đảm an ninh cho BV trong những ngày tới.


Theo lời kể của một số người có mặt tại hiện trường, đến sáng nay (23/9), ông Đ. đã được đưa vào nhà vĩnh biệt chờ công an tiếp nhận, nhưng một số người nhà của ông Đ. vẫn còn lảng vảng gần đó, khiến lực lượng công an vẫn phải túc trực giữ an ninh.


Trước đó, dù đã rút về, nhóm côn đồ vẫn đe dọa sẽ “xử” những bác sĩ nào dám mổ cho ông T., những ai dám chăm sóc hay che giấu ông T. Hiện sức khỏe ông T. cũng đang dần hồi phục.



Theo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP