Giáo dục - Đào tạo

214 giáo viên mất việc ở Hà Tĩnh: Huyện Kỳ Anh thừa nhận sai phạm

Liên quan đến sự việc 214 giáo viên bị cắt hợp đồng, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó CT UBND huyện Kỳ Anh cho biết, đây là sai phạm của huyện và sẽ sửa sai theo đúng quy định…

Liên quan đến câu chuyện 214 giáo viên ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị đồng loạt cắt hợp đồng ngay trước ngày khai giảng đang khiến hàng trăm giáo viên này phải viết đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng cũng như nhiều cơ quan báo chí, chiều ngày 22/10, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh. Ông Thủy cho biết: Việc tự ý ký hợp đồng với các giáo viên này mà không thông qua các hình thức xét tuyển và thi tuyển công chức, viên chức theo quy định là sai phạm của huyện.

Sai phạm này đã kéo dài trong nhiều năm, do đứng trước tình trạng thiếu giáo viên nên huyện đã ký hợp đồng cho các giáo viên này vì cấp mầm non, tiểu học và THCS là đã phân cấp cho huyện quản lý. Do vậy, trước đó cứ nghĩ hợp đồng này là như các hợp đồng khác nên cứ thiếu giáo viên là tuyển hợp đồng.

“Quan điểm của tỉnh cũng như của huyện là đã sai là phải sửa mà sửa là sửa cho đúng theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Theo đó, ai có bảo hiểm thì sửa theo luật của những người được đóng bảo hiểm, còn những người không được đóng bảo hiểm thì thực hiện các chế độ, quy định thất nghiệp hoặc thôi việc. Vấn đề này sẽ được giao các cơ quan, đơn vị sửa dụng lao động trực tiếp thông báo cho người lao động”, ông Thủy nói.

hatinh24h

Cô Trần Thị Hồng đang mang bầu 8 tháng cũng vẫn cùng một số giáo viên ra Hà Nội gửi đơn thư kêu cứu tới Bộ Nội vụ

Khi được hỏi, hiện huyện nhà đang thiếu giáo viên trầm trọng như vậy, huyện có tuyển dụng thêm không và nếu tuyển dụng thì những giáo viên này có được ưu tiên không? Ông Thủy cho hay: “Trước tình trạng này, huyện vẫn sẽ tuyển dụng thêm, tuy nhiên, việc tuyển dụng thêm giáo viên cần được sự đồng ý của tỉnh.

Đối với việc tuyển dụng sẽ thực hiện theo quy chế, quy định, những giáo viên này hoàn toàn bình đẳng như những đối tượng khác. Họ có được ưu tiên hay không còn tùy thuộc vào các văn bản quy định của nhà nước vào thời điểm hiện nay, cũng như phụ thuộc vào UBND tỉnh, Sở Giáo dục, Sở Nội vụ có những quy định đối với những trường hợp cụ thể này hay không. Để đảm bảo giải quyết dứt điểm vấn đề này, huyện sẽ tiến hành rà soát một lần nữa. Huyện cũng mong muốn sớm giải quyết được sự việc để tạo điều kiện cho những đối tượng này được trở lại và tiếp tục cống hiến”.

Cũng theo ông Thủy, sắp tới đây Bộ Nội vụ sẽ về làm việc còn ngày giờ cụ thể như thế nào thì chưa có. Trong chiều ngày 22/10, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức cuộc họp đột xuất để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng của hàng trăm giáo viên này.

Để khách quan vấn đề, PV cũng đã trao đổi với lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh. Theo đó, ông Trần Đình Trung, Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho hay, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, sắp tới sẽ tổ chức họp báo để thông báo công khai, rõ ràng sự việc 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng.

Quỳnh Khanh / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP