Tin Hà Tĩnh

16 năm tù giam cho nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Nguyễn Thị Kim Anh đã lợi dụng “mác” giáo viên để lừa đảo và chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, trú tổ dân phố Hưng Hòa, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Kim Anh là giáo viên Trường Tiểu học xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Nguyễn Thị Kim Anh đã lợi dụng “mác” giáo viên để đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối như: vay tiền cho người khác để giải quyết công việc, vay tiền để đảo khế ngân hàng, vay tiền trong một thời gian ngắn sẽ trả...

Cũng trong cáo trạng, Nguyễn Thị Kim Anh không có khả năng xin việc làm cho người khác nhưng đã nói dối có thể xin việc làm cho người thân của người bị hại đồng thời cam kết nếu không thực hiện được sẽ hoàn lại tiền như đã hứa hẹn.

Do tin tưởng nên nhiều người đã đưa tiền cho Nguyễn Thị Kim Anh.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, bị cáo đã chiếm đoạt của bị hại.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh.


Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 8/2019, Nguyễn Thị Kim Anh đã thực hiện 57 lần lừa đảo chiếm đoạt của 26 người bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Ninh Thuận với tổng số tiền gần 7,1 tỷ đồng.

Cụ thể, đã 44 lần lừa đảo bằng hình thức vay mượn chiếm đoạt số tiền hơn 3,3 tỷ đồng và 13 lần lừa đảo bằng hình thức xin việc làm chiếm đoạt gần 3,8 tỷ.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Kim Anh đã trả lại 600 triệu đồng cho 11 người bị hại, số tiền gần 6,5 tỷ đồng còn lại bị cáo đã không có khả năng hoàn trả.

Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát đã làm rõ các nội dung liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo.

Căn cứ vào các hồ sơ tài liệu và diễn biến tại phiên xử, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Anh 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, yêu cầu bồi thường cho các bị hại gần 6,5 tỷ đồng.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP