Thể thao

11 cầu thủ xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League

Ở lượt đấu này, Juventus và AS Roma đã thi đấu quá hay. Họ chiếm ưu thế lớn trong Đội hình tiêu biểu lượt về vòng tứ kết. Trong khi đó, Real Madrid và Barcelona không đóng góp bất kỳ cầu thủ nào.

Thủ môn

Alisson (AS Roma): Thủ thành người Brazil đã có nhiều pha ra vào hợp lý, ngăn chặn cơ hội của Barcelona. Điều đó góp phần khiến cho Los Blaugrana không thể ghi nổi 1 bàn thắng. Đây là “màn chào hàng” ấn tượng của Alisson với Real Madrid (CLB theo đuổi thủ thành này trong hời gian qua).

Thủ thành Alisson chơi xuất sắc trong trận đấu với Barcelona với nhiều pha ra vào hợp lý

Hậu vệ

Alessandro Florenzi (AS Roma): Florenzi đã thi đấu vô cùng cơ động bên hàng lang cánh phải, khiến cho Jordi Alba có không ít phen lúng túng. Cầu thủ này đã tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm cho AS Roma ở trận đấu với Barcelona.

Kostas Manolas (AS Roma): Manolas là tội đồ của AS Roma trong trận lượt đi với Barcelona với pha đá phản lưới nhà. Thế nhưng, anh đã lập công chuộc tội. Ngoài việc đảm bảo tốt hàng thủ, khiến Suarez “tắt điện), Manolas còn ghi bàn thắng quyết định giúp “Bày sói” giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Dejan Lovren (Liverpool): Lovren chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với Man City. Cầu thủ này đã cùng hàng thủ The Kop đứng vững trước sóng gió khủng khiếp mà Man “xanh” tạo ra trong hiệp 1 (chỉ thủng lưới 1 bàn). Theo thống kê, Lovren đã có 11 lần giải nguy cho đội bóng vùng Merseyside ở trận này.

Andrew Robertson (Liverpool): Hậu vệ người Scotland cho thấy anh xứng đáng có vị trí chính thức bên hàng lang cánh trái của Liverpool. Khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ này tiếp tục thể hiện trong trận đấu với Man City.

Chiến binh Daniele De Rossi đã lập công chuộc tội nhờ màn trình diễn xuất sắc ở lượt về

Tiền vệ

Daniele De Rossi (AS Roma): Cũng như Manolas, De Rossi đã thi đấu tệ ở trận lượt đi tại Nou Camp. Tuy nhiên, đội trưởng của AS Roma đã thực sự lột xác ở lượt về. Dù đã 33 tuổi nhưng De Rossi thi đấu như chiến binh, ngăn chặn nhiều đợt lên bóng của Barcelona. Bên cạnh đó, anh cũng đóng góp 1 bàn trong trận đấu này.

Sami Khedira (Juventus): Tiền vệ người Đức đã giúp Juventus chiếm ưu thế trong cuộc chiến ở giữa sân với Toni Kroos, Modric. Anh đã thực hiện đường kiến tạo cho Mandzukic mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 2.

Miralem Pjanic (Juventus): Pjanic không thể tham dự trận lượt đi với Real Madrid vì án treo giò. Khi trở lại, Pjanic đã tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng của Juventus. Cầu thủ này đã tung ra 71 đường chuyền (gấp đôi những người còn lại). Điều đó giúp Lão bà có thế trận tốt trước Real Madrid.

Mario Mandzukic ghi 2 bàn vào lưới Real Madrid tại Bernabeu

Tiền đạo

Mario Mandzukic (Juventus): Mandzukic đã lập cú đúp vào lưới Real Madrid trong hiệp 1, thắp lên hy vọng cho Juventus. Đáng tiếc, công sức của Mandzukic và các đồng đội đã “đổ sông đổ bể” khi Real Madrid ghi bàn ở phút 98.

Edin Dzeko (AS Roma): Lối chơi mạnh mẽ, khả năng tì đè tốt của Barcelona đã khiến cho cả Umiti lẫn Pique trở thành “gã hề”. Cầu thủ này có công lớn trong 2 bàn thắng đầu tiên của AS Roma (ghi bàn và mang về quả phạt đền).

Mohamed Salah (Liverpool): Salah chỉ cần đúng 1 cú dứt điểm để ghi 1 bàn thắng, để kết liễu Man City. Hiện tại, Salah đang giữ kỷ lục là cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải ở Champions League với 8 pha lập công.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP